Nối tiếp thành công của năm 2012, Ban tổ chức (BTC) chương trình USTH SPACE DAY tiếp tục lên kế hoạch cho chương trình năm 2013 với nhiều nội dung mới cùng khả năng tổ chức chuyên nghiệp hơn. Thời gian tổ chức chương trình được ấn định vào ngày 05/10/2013, cùng lúc với sự kiện Tuần lễ Không gian Quốc tế (World Space Week – từ ngày 04 – 10/10/2013) do Liên Hợp Quốc phát động.

Vật lý Thiên văn - vatlythienvan.com

Mục đích chương trình

USTH SPACE DAY là chương trình được tổ chức bởi sinh viên trường Đại Khọc Khoa Học và Công Nghệ Hà Nội nhằm mục đích tạo một sân chơi bổ ích về lĩnh vực thiên văn học dành cho sinh viên nhà trường cùng những người đam mê thiên văn học. Chương trình sẽ mang lại nhiều kiến thức bổ ích về thiên văn đến với những bạn trẻ còn mang trong mình nhiều câu hỏi về bí ẩn của vũ trụ và không gian. Bên cạnh đó, chương trình sẽ là nơi nuôi dưỡng ngọn lửa đam mê, khát vọng của các bạn trẻ yêu thiên văn để từ đó giúp các bạn định hướng, phát triển sự nghiệp thiên văn của bản thân và đất nước.

Đối tượng

Nội dung chương trình nhắm đến đối tượng là sinh viên, học sinh, các nhà nghiên cứu và các bạn trẻ đam mê khoa học, yêu thích thiên văn học & công nghệ vũ trụ.
Dự kiến có khoảng 200 người tham dự chương trình.

Thời gian – Địa điểm

Chương trình USTH SPACE DAY 2013 được tổ chức vào ngày ngày 05 tháng 10 năm 2013 tại hội trường nhà A30, Viện Hàn Lâm Khoa Học và Công Nghệ Việt Nam, 18, Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội.

Nội dung

Hưởng ứng tuần lễ thiên văn quốc tế 2013 với chủ đề "Exploring Mars, Discovering Earth" và chào mừng sự kiện Việt Nam phóng thành công vệ tinh VNREDSat-1, USTH SPACE DAY 2013 sẽ mang đến một cái nhìn tổng quan về cuộc hành trình khám phá không gian bao la của con người từ những ngày đầu tiên cho đến hôm nay, đặc biệt là hành trình tiến đến Hỏa Tinh đầy khó khăn. Ngoài ra, chương trình còn giới thiệu về sự phát triển của công nghệ vũ trụ tại Việt Nam, chia sẻ những thành công chúng ta đã đạt được trong thời gian qua và những mục tiêu phía trước trên chặng đường đưa nền công nghệ vũ trụ Việt Nam phát triển lên một tầm cao mới.

Thông tin liên hệ