Vào lúc 13h30 ngày 19/10/2013 tại Đà Nẵng sẽ diễn ra sự kiện UED Space Day 2013 do Liên chi đoàn Khoa Vật lý - trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng (UED) và Câu lạc bộ Thiên văn học Đà Nẵng (DAC) cùng phối hợp tổ chức. Đây là chương trình hưởng ứng Tuần lễ Không gian Quốc tế 2013 với chủ đề "Discovering Earth - Exploring Mars", đồng thời cũng là một sự kiện kỷ niệm sinh nhật lần thứ 6 của CLB.

Câu lạc bộ Thiên văn học Đà Nẵng (DAC), tiền thân là CLB Thiên văn Bách khoa (PAC), được thành lập ngày 21/10/2007 là CLB thiên văn học duy nhất tại Đà Nẵng, đồng thời cũng là CLB thiên văn học lớn nhất Miền Trung Việt Nam. Trải qua 6 năm hoạt động, các thành viên DAC đã tích cực đóng góp cho sự phát triển chung của phong trào nghiên cứu và tìm hiểu thiên văn vật lý nghiệp dư tại Việt Nam.

Vật lý Thiên văn - vatlythienvan.com

UED Space Day 2013 là một sự kiện thường niên của sinh viên, học viên trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng (UED), đặc biệt dành cho ngành đào tạo Vật lý tại trường.

UED Space Day 2013 cung cấp một cái nhìn tổng quan nhất về lĩnh vực nghiên cứu và ứng dụng Công nghệ Vũ trụ trên thế giới và tại Việt Nam. UED Space Day đồng thời cũng là một kênh quảng bá hiệu quả nhất nhằm giới thiệu về chương trình đào tạo của ngành Vật lý tại trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng.

UED Space Day thể hiện quyết tâm của giảng viên, sinh viên, học viên ngành Vât lý trong việc giảng dạy, học tập và nghiên cứu nhằm mang lại những giá trị thiết thực nhất cho sự phát triển của nền khoa học – công nghệ tại Việt Nam. UED Space Day đồng thời cũng khẳng định vị thế đặc biệt của một trong những trường Đại học hàng đầu tại Miền trung: Trường ĐHSP Đà Nẵng.

UED Space Day 2013 là chương trình đầu tiên được tổ chức tại ĐHSP Đà Nẵng và hứa hẹn sẽ trở thành một chương trình thường niên của Sinh viên, giảng viên khoa Vật lý, và thành viên của CLB Thiên văn học Đà Nẵng. Thông qua chương trình này, rất nhiều thông tin bổ ích về lĩnh vực Thiên văn Vật lý, Công nghệ Vũ trụ & Ứng dụng đã được lan tỏa trong giới sinh viên, học sinh và cộng đồng yêu khoa học cả nước thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau, trong đó có cả thông tin về chương trình đào tạo của trường ĐHSP Đà Nẵng và các hoạt động nghiên cứu điển hình của ngành.

UED Space Day 2013 sẽ được tổ chức đúng vào dịp World Space Week 2013 với cách tổ chức chuyên nghiệp, sự chuẩn bị kỹ lưỡng hứa hẹn sẽ mang lại nhiều bất ngờ thú vị cho người tham dự.

• Tên chương trình: UED SPACE DAY 2013
• Chủ đề: Discovering Earth – Exploring Mars
• Đối tượng: Học sinh, sinh viên yêu khoa học tại Đà Nẵng
• Thời gian: 13h30 – 17h00 thứ 7, ngày 19/10/2013
• Địa điểm: Hội trường A5, Trường ĐHSP Đà Nẵng.

Author: Hiền PHAN