Stellarium là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí mô phỏng vũ trụ ngay trên máy tính của bạn với công nghệ đồ họa 3D mang lại hình ảnh rất chân thực.

Năm 1970, một nữ tu sĩ viết thư cho Tiến sĩ Ernst Stuhlinger để hỏi lý do tại sao có thể đề nghị chi hàng tỷ đôla khám phá Sao Hỏa trong khi có hàng triệu trẻ em đang chết đói. Bức thư trả lời của ông sau đó được NASA xuất bản với tựa đề: "Why Explore Space?"

Được thành lập vào ngày 25/02/2015, Câu lạc bộ Thiên văn học Nghiệp dư Đăk Lăk (DLAC) là nơi sinh hoạt của các bạn trẻ yêu thích khám phá vũ trụ của địa phương này.

Đó chính là Trương Tuấn Ngọc, sinh viên năm 3 hệ cử nhân ngành Vũ trụ và Hàng không, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), hiện đang thực tập tốt nghiệp tại NASA.

VLTV xin giới thiệu đến quý độc giả tài liệu "Hướng dẫn chọn ống nhòm và kính thiên văn cho người mới bắt đầu" được phát hành bởi One-Minute Astronomer và Mintaka Publishing Inc.

Bạn hoàn toàn có thể tự tìm ra một sao chổi mà không cần phải bước ra khỏi phòng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tốt nhất để trở thành một "chuyên gia săn sao chổi".

Bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào một số gợi ý cụ thể đối với kính thiên văn và phụ kiện. Ở đây chỉ là gợi ý mà thôi. Bạn không phải chọn các thương hiệu cụ thể hay chính xác các kính thiên văn được nhắc đến ở đây.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo ở tỉnh Phú Yên, mẹ đơn thân nuôi hai anh em đi học, nhưng anh Lê Ngọc Trẫm vẫn nhiều lần 'săn' được học bổng du học ngành Vật lý thiên văn tại Pháp.

Mọi kính thiên văn đều phải được gắn trên một chân đế nhằm giữ kính thiên văn vững chắc và cho phép bạn hướng kính đến bất cứ nơi nào trên bầu trời.

Đó là Phan Thị Hoa, cựu sinh viên chương trình Vật lý tiên tiến (Đại học Huế) và chương trình thạc sĩ vũ trụ (Đại học Việt Pháp - USTH), nghiên cứu sinh tại CESBIO, thành phố Toulouse, Cộng hòa Pháp.

Thiết kế và ưu nhược điểm của các loại kính thiên văn khúc xạ, phản xạ, và các loại kính phức hợp đối với việc quan sát thiên văn học.