Từ thời cổ xưa, sao chổi thường được coi như nỗi kinh sợ và điềm báo xấu, ngôi sao có tóc trông như một thanh kiếm lửa khi chúng xẹt bất ngờ ngang qua bầu trời. Thỉnh thoảng, sao chổi còn được xem như điềm báo của sự diệt vong.

Sao chổi là 1 khối băng giải phóng khí hoặc bụi bẩn. Chúng bao gồm bụi bẩn, băng, CO2 ở dạng rắn, ammonia, methane, vv. Các nhà thiên văn học nghĩ rằng sao chổi là phần còn sót lại của khí, bụi, băng và đá, ..

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về tin đồn trên facebook liên quan đến sự kiện Equinox. Vậy thực hư của câu chuyện này là gì? Liệu nó có thực sự đáng sợ như tin đồn hay không?

Với hình thức infographic (đồ họa thông tin), bạn sẽ dễ dàng nắm bắt kiến thức hơn thông qua những hình ảnh và các phép so sánh.

Sau khi Mặt Trời bắt đầu tỏa sáng, các hành tinh của hệ Mặt Trời bắt đầu hình thành. Nhưng phải mất thêm khoảng hàng trăm triệu năm sau thì Mặt trăng của Trái Đất mới xuất hiện và tồn tại đến ngày nay.

Hôm qua, NASA đã chính thức công bố khám phá về hệ TRAPPIST-1 có 7 hành tinh kích thước cỡ Trái Đất. Tuy nhiên, đây có thực là một "Hệ Mặt Trời thứ 2" nơi có một hành tinh anh em với Trái Đất, có đầy đủ các điều kiện cho sự sống đã được tìm ra?

Một nhật thực xảy ra khi Mặt Trăng di chuyển giữa Mặt Trời và Trái Đất, chặn ánh sáng đến từ Mặt Trời và tạo thành bóng của Mặt Trăng trên bề mặt Trái Đất.

Sao Thuỷ có màu xám, Sao Kim có màu vàng nhạt, Trái Đất màu xanh, Sao Hoả màu nâu đỏ, Sao Mộc màu cam, Sao Thổ có màu hoàng kim nhạt, hai hành tinh Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương đều có màu xanh nhạt.

Cùng xem những hình ảnh mới nhất của dấu vết các dòng chảy của nước trên Sao Hỏa từ dữ liệu quang phổ được phân tích từ công cụ CRISM trên tàu thám hiểm quỹ đạo Reconnaissance.

Tiểu hành tinh là các thiên thể nhỏ hơn hành tinh nhưng lớn hơn thiên thạch và không phải là sao chổi.

Không phải tất cả các tiền hành tinh đều lớn lên với cùng vận tốc. Ở vòng tròn tuyết, các tảng băng nhiều gấp mười lần so với silicat và kim loại ở bên trong.