"Động sao" (Starquake) là các cơn bùng phát mạnh mẽ xảy ra ở các sao neutron do sự thay đổi đột ngột trong từ trường, giải phóng một ánh chớp năng lượng khủng khiếp.

Sao từ là một trong những đối tượng bí ẩn và mạnh mẽ nhất trong vũ tụ. Chúng là các sao neutron có kích thước nhỏ đến kinh ngạc, cực kỳ đậm đặc, và tạo ra một sức hút từ trường cực mạnh.

Vũ trụ đầy rẫy những thứ có thể giết chết bạn. Và thứ đứng hàng đầu trong số đó là các vụ nổ tia gamma, là những vụ nổ bằng năng lượng của một trăm nghìn tỷ vũ khí hạt nhân phát ra trong một giây và liên tục như vậy trong thời gian lâu hơn nhiều so với tuổi vũ trụ.

Có một điều hết sức thú vị rằng, những người đã phát hiện ra electron, proton, và neutron là thầy trò của nhau. Họ là 3 nhà khoa học xuất sắc được trao giải Nobel danh giá, và họ cũng có nhiều học trò xuất sắc được trao giải Nobel.

Trên Trái Đất thì không dễ để dò được các tia vũ trụ, nhưng trong không gian thì điều đó lại rất dễ dàng. Các phi hành gia thường xuyên nhìn thấy chúng bằng chính đôi mắt của họ.

Các nhà khoa học tin rằng 2MASS JO253-1403 là một ngôi sao. Nó được phát hiện vào năm 2013, và có thể là ngôi sao nhỏ nhất trong vũ trụ.

Sao xanh dị thường (Blue Straggler Stars) là những ngôi sao dãy chính có màu xanh, nóng, có khối lượng lớn như những ngôi sao trẻ, nằm trong các hệ sao già và dày đặc như các cụm sao cầu hay các cụm sao mở.

Bạn có lẽ đã từng nghĩ đến quang cảnh mặt đất hay cảm giác khi bước đi trên một hành tinh khác trong Hệ Mặt Trời, nhưng đã bao giờ bạn nghĩ đến liệu trên các hành tinh đó có ... mùi gì lạ hay không?

Neil deGrasse Tyson thừa nhận ông có "tư tưởng không chính thống" về vấn đề người ngoài hành tinh. Ông đặt ra khả năng rằng người ngoài hành tinh đã từng viếng thăm Trái Đất, nhưng không ai để ý.

Thứ mạnh mẽ nhất vũ trụ là gì? Không phải là một ngôi sao, không phải là một siêu sao mới, và cũng chẳng phải là một lỗ đen. Không có thứ gì được nhắc tới ở trên có thể sánh chất sử thi "đáng sợ" với một chuẩn tinh nhỏ blazar.

Các thiên hà khuếch tán cực hạn có kích thước khá lớn, đôi khi trải rộng ra bằng cả thiên hà Ngân Hà của chúng ta. Nhưng chúng chứa một số lượng các ngôi sao tương tự một thiên hà lùn trung bình; chỉ bằng một phần nghìn con số của Ngân Hà.