Stellarium là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí mô phỏng vũ trụ ngay trên máy tính của bạn với công nghệ đồ họa 3D mang lại hình ảnh rất chân thực.

Bạn hoàn toàn có thể tự tìm ra một sao chổi mà không cần phải bước ra khỏi phòng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tốt nhất để trở thành một "chuyên gia săn sao chổi".

Nhiều người mới bắt đầu ngắm sao tìm mua một chiếc kính thiên văn trước khi tìm hiểu căn bản thường chuốc lấy thất bại và từ bỏ thiên văn học trước khi họ thực sự bắt đầu.

VLTV xin giới thiệu đến quý độc giả tài liệu "Hướng dẫn chọn ống nhòm và kính thiên văn cho người mới bắt đầu" được phát hành bởi One-Minute Astronomer và Mintaka Publishing Inc.

Trong bài viết này VLTV sẽ giới thiệu nguyên lý và hướng dẫn chọn ống nhòm dành cho ngắm sao. Không như những kính thiên văn to lớn, những chiếc ống nhòm rất trực quan và dễ sử dụng.

Bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào một số gợi ý cụ thể đối với kính thiên văn và phụ kiện. Ở đây chỉ là gợi ý mà thôi. Bạn không phải chọn các thương hiệu cụ thể hay chính xác các kính thiên văn được nhắc đến ở đây.

Hầu hết những người mới bắt đầu đều tin rằng mục đích của một chiếc kính thiên văn là để phóng đại các đối tượng, để khiến chúng trông lớn hơn. Nhưng tiếc thay, điều này không đúng!

Mọi kính thiên văn đều phải được gắn trên một chân đế nhằm giữ kính thiên văn vững chắc và cho phép bạn hướng kính đến bất cứ nơi nào trên bầu trời.

Chương trình Kibo-ABC hy vọng sẽ thu hút được những ý tưởng mới, lạ hoặc những ý tưởng giáo dục chưa từng tiến hành tại ISS/Kibo.

Thiết kế và ưu nhược điểm của các loại kính thiên văn khúc xạ, phản xạ, và các loại kính phức hợp đối với việc quan sát thiên văn học.

Một số thay đổi nhỏ trong phiên bản dành cho Windows, sửa lỗi Font chữ và một số vấn đề khác, là những điểm mới trong phiên bản Stellarium 0.10.6.1.