Sao Hỏa là hành tinh thứ tư tính từ Mặt Trời. Bề mặt của hành tinh này được bao phủ một lớp bụi ô-xít sắt màu đỏ. Nhưng bề mặt hoen đỏ của nó không nói lên toàn bộ câu chuyện về thành phần của hành tinh này.

Mưa sao băng Sư Tử (Leonid) là một trận mưa sao băng trung bình với tần suất cao nhất khoảng 15 sao băng một giờ. Cực đỉnh năm nay diễn ra vào đêm ngày 17 rạng sáng ngày 18 tháng 11.

Lần đầu tiên các nhà khoa học phát hiện được những gợn sóng trên bức nền của không-thời gian - được nhắc đến dưới tên sóng hấp dẫn - từ vụ va chạm của một cặp sao chết - sao neutron.

SkyPortal là một ứng dụng giả lập bầu trời và phát hành bởi hãng sản xuất kính thiên văn nổi tiếng Celestron, được tích hợp khả năng điều khiển kính thiên văn của hãng qua WiFi.

Sao Thổ sáng rực lúc chiều-tối; bộ đôi Sao Hỏa và Sao Kim bắt cặp với nhau lúc bình minh là các hành tinh nổi bật trên bầu trời tháng mười. Chòm sao Phi Mã cùng nàng công chúa Andromeda với những bí mật đợi chờ bạn khám phá suốt đêm trên cao...

Các bức ảnh vệ tinh đã qua xử lý của VNSC cho thấy rõ các khu vực bị ngập lụt và cách ly sau bão. Đặc biệt còn phát hiện một khu vực lớn ngoài khơi Đà Nẵng có khả năng bị tràn dầu.

Sự hợp tác khoa học giữa LIGO - Vigro vừa báo báo lần phát hiện chung về sóng hấp dẫn lần đầu tiên với máy dò của cả LIGO và Vigro, nhấn mạnh tiềm năng khoa học của mạng lưới gồm ba đài quan sát sóng hấp dẫn.

Từ thời cổ xưa, sao chổi thường được coi như nỗi kinh sợ và điềm báo xấu, ngôi sao có tóc trông như một thanh kiếm lửa khi chúng xẹt bất ngờ ngang qua bầu trời. Thỉnh thoảng, sao chổi còn được xem như điềm báo của sự diệt vong.

Thành phần hóa học của Vũ trụ và bản chất vật lý của vật chất cấu thành nên nó là các chủ đề đã gắn liền với các nhà khoa học trong nhiều thế kỷ nay.

Sao chổi là 1 khối băng giải phóng khí hoặc bụi bẩn. Chúng bao gồm bụi bẩn, băng, CO2 ở dạng rắn, ammonia, methane, vv. Các nhà thiên văn học nghĩ rằng sao chổi là phần còn sót lại của khí, bụi, băng và đá, ..