Lịch thiên văn này chứa thông tin về các sự kiện thiên văn sẽ diễn ra trong năm 2017, bao gồm các pha của Mặt Trăng, các trận mưa sao băng, nhật thực, nguyệt thực, các hành tinh ở vị trí xung đối, sự giao hội của các hành tinh, và các sự kiện thú vị khác.

VLTV phát hành lịch thiên văn 2016 dạng PDF để các bạn có thể in thành tập hoặc lưu trữ trong máy tính. Phiên bản này được trang trí đẹp mắt, giải thích rõ ràng các thuật ngữ cần thiết.

Khởi đầu năm 2015 là trận mưa sao băng Quadrantids với cực điểm sẽ diễn ra vào đêm ngày 03, rạng sáng ngày 04/01/2015 với tần suất khoảng 40 sao băng mỗi giờ. Hãy cùng Vật Lý Thiên Văn điểm qua những trận mưa sao băng đáng chú ý trong năm 2015 nhé!

Lịch thiên văn này chứa thông tin về các sự kiện thiên văn sẽ diễn ra trong năm 2015, bao gồm các pha của Mặt Trăng, các trận mưa sao băng, nhật thực, nguyệt thực, các hành tinh ở vị trí xung đối, sự giao hội của các hành tinh, và các sự kiện thú vị khác.

Khi chúng ta đang bước qua năm mới 2015, có rất nhiều lý do để chúng ta luôn hướng mắt lên bầu trời. Mỗi năm đều có những sự kiện thiên văn tuyệt vời. Dưới đây là những gì chúng ta có thể mong đợi trong năm 2015.

Lịch thiên văn này chứa thông tin về các sự kiện thiên văn sẽ diễn ra trong năm 2014, bao gồm các pha của Mặt Trăng, các trận mưa sao băng, nhật thực, nguyệt thực, các hành tinh ở vị trí xung đối, sự giao hội của các hành tinh, và các sự kiện thú vị khác.
Hầu hết các sự kiện thiên văn học trong lịch này đều có thể quan sát bằng mắt thường, mặc dù một số có thể cần sự hỗ trợ của một cặp ống nhòm hoặc kính thiên văn. Thời gian được ghi chép trong lịch theo hệ thống Coordinated Universal Time (UTC). Giờ địa phương tại Việt Nam được chuyển đổi bằng cách cộng thêm 7 giờ.

Năm 2015 với hai sự kiện nhật thực - nguyệt thực sẽ là tâm điểm chú ý của nhiều người. Cùng xem những sự kiện đáng mong chờ này sẽ diễn ra như thế nào trong năm 2015 nhé!

Năm 2011 đến với nhiều sự kiện thiên văn lý thú hy vọng sẽ mang lại cho chúng ta nhiều cảm hứng. Điểm đáng chú ý nhất trong năm nay là các trận mưa sao băng và nguyệt thực toàn phần vào cuối năm. Hãy cùng điểm qua các sự kiện thiên văn học đáng chú ý năm 2011 nhé.