Nhìn sâu vào bên trong lõi của Tinh vân Con Cua, bức ảnh cận cảnh này cho thấy một quả tim đang đập của một trong những tàn dư nổi tiếng nhất từng được nghiên cứu của một siêu sao mới.

Tàu vũ trụ New Horizons gửi về bức ảnh màu mới nhất về Sao Diêm Vương hiển thị sự khác biệt về thành phần và cấu trúc bề mặt của hành tinh lùn này.

Bức ảnh này được phơi sáng 20 phút kết thúc chỉ ngay trước khi cực điểm chính của Leonids bắt đầu năm 1999. Ít nhất 5 sao băng Leonids vụt qua trên Torre de la Guaita, một đài quan sát cổ được sử dụng vào thế kỷ thứ 12 ở Girona, Tây Ban Nha.

Ảnh chụp từ vệ tinh DSCOVR (Deep Space Climate Observatory) của NASA ở vị trí Lagrange L1. Đây là bức ảnh đầu tiên DSCOVR gửi về Trái Đất.

Hôm qua, lần hạ cánh mềm đầu tiên lên một sao chổi ở cách Trái Đất 500 triệu km đã diễn ra thành công. Đó là bộ phận tiếp đất Philae của sứ mệnh Rosetta đã hạ cánh lên nhân của sao chổi C67/P Churyumov-Gerasimenko.

Làm thế nào ghi lại được những khoảnh khắc nguyệt thực toàn phần trong sự kiện có 1-0-2…

Đây là một bức ảnh được mô phỏng bởi máy tính hiển thị cách mà vật thể kỳ lạ này hiện diện. Các lỗ đen được cho là ở trạng thái đậm đặc nhất của vật chất, và có các bằng chứng gián tiếp về sự hiện diện của chúng ở các hệ sao nhị phân và tâm các cụm sao cầu, các thiên hà và các chuẩn tinh (quasar).

Dải Ngân Hà của chúng ta uốn lượn trên một khung cảnh hoang vắng trong bức hình bầu trời đêm toàn cảnh này.

Bức ảnh này là tập hợp của một loạt ảnh số được xếp chồng lên nhau tại cùng một vùng trời. Ở đây, Sao Hỏa xuất hiện và di chuyển theo một vòng lặp hẹp trên bầu trời.

Hình ảnh sắc nét này được thực hiện thông qua các bộ lọc băng thông hẹp, kết hợp bức xạ từ hydro, sulfur và oxy của tinh vân lần lượt ở 3 màu lục, lam và đỏ.

VLTV xin giới thiệu bộ ảnh "Vầng Trăng Khuyết" do độc giả Tien Nguyen thực hiện với camera kỹ thuật số Canon, kính lọc Mặt Trăng, và kính thiên văn khúc xạ Konuspace.