Được thành lập vào ngày 25/02/2015, Câu lạc bộ Thiên văn học Nghiệp dư Đăk Lăk (DLAC) là nơi sinh hoạt của các bạn trẻ yêu thích khám phá vũ trụ của địa phương này.

Xuất phát từ niềm đam mê thiên văn, những thắc mắc về bầu trời đêm huyền bí, ngày 02/08/2010, 1 nhóm 4 thành viên đã gặp gỡ thành lập nên Câu lạc bộ Thiên văn Nghiệp dư Quảng Ngãi- QAAC.

Ngày 30/03/2013, Câu lạc bộ Thiên văn học Huế (HAC) chính thức được thành lập, đánh dấu bước khởi đầu mới cho cộng đồng yêu thiên văn tại thành phố Huế.

Hội thiên văn học trẻ Việt Nam (VACA) là một hội nghiệp dư đầu tiên hoạt động trên lĩnh vực phổ biến kiến thức thiên văn học. Tuy nhiên hiện nay hội chỉ còn rất ít thành viên so với thời kỳ đầu và hầu như không có giao lưu với các CLB khác.

Chương trình năm nay được tổ chức bởi CLB Thiên văn Quảng Nam phối hợp cùng với CLB Thiên văn học Đà Nẵng và CLB Thiên văn nghiệp dư Quảng Ngãi.

Đà Nẵng - Ngày 16/08/2014, ngày hội Thiên văn học Nghiệp dư lần 2 với chủ đề "Đà Nẵng: Nơi tinh tú hội tụ" đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Dưới đây là các phương án di chuyển nội thành Đà Nẵng để quý vị khách mời có thể tham khảo chọn phương thức phù hợp.

Có tất cả 7 CLB thiên văn học nghiệp dư khắp cả nước cùng hội tụ về Đà Nẵng trong chương trình Ngày hội Thiên văn học Nghiệp dư Việt Nam lần thứ 2, với chủ đề: Đà Nẵng - Nơi Tinh Tú Hội Tụ.

Ngày 19/10/2014 vừa qua, chương trình giao lưu khoa học vũ trụ USTH Space Day 2014 đã được tổ chức thành công tốt đẹp.

Danh sách liên hệ của các thành viên Ban tổ chức chương trình USTH Space Day 2014.

Nối tiếp thành công của năm 2012 và năm 2013, Ban tổ chức (BTC) chương trình USTH SPACE DAY tiếp tục lên kế hoạch cho chương trình năm 2014 với nhiều nội dung mới cùng khả năng tổ chức chuyên nghiệp hơn.

Như đã đưa tin, ngày 28/11/2012 chương trình USTH Space Day 2012 đã chính thức diễn ra với sự góp mặt của đông đảo sinh viên, học sinh trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Stellarium là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí mô phỏng vũ trụ ngay trên máy tính của bạn với công nghệ đồ họa 3D mang lại hình ảnh rất chân thực.

Bạn hoàn toàn có thể tự tìm ra một sao chổi mà không cần phải bước ra khỏi phòng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tốt nhất để trở thành một "chuyên gia săn sao chổi".

VLTV xin giới thiệu đến quý độc giả tài liệu "Hướng dẫn chọn ống nhòm và kính thiên văn cho người mới bắt đầu" được phát hành bởi One-Minute Astronomer và Mintaka Publishing Inc.

Bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào một số gợi ý cụ thể đối với kính thiên văn và phụ kiện. Ở đây chỉ là gợi ý mà thôi. Bạn không phải chọn các thương hiệu cụ thể hay chính xác các kính thiên văn được nhắc đến ở đây.

Năm 1970, một nữ tu sĩ viết thư cho Tiến sĩ Ernst Stuhlinger để hỏi lý do tại sao có thể đề nghị chi hàng tỷ đôla khám phá Sao Hỏa trong khi có hàng triệu trẻ em đang chết đói. Bức thư trả lời của ông sau đó được NASA xuất bản với tựa đề: "Why Explore Space?"

Đó chính là Trương Tuấn Ngọc, sinh viên năm 3 hệ cử nhân ngành Vũ trụ và Hàng không, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), hiện đang thực tập tốt nghiệp tại NASA.

Gia đình thuộc diện hộ nghèo ở tỉnh Phú Yên, mẹ đơn thân nuôi hai anh em đi học, nhưng anh Lê Ngọc Trẫm vẫn nhiều lần 'săn' được học bổng du học ngành Vật lý thiên văn tại Pháp.

Đó là Phan Thị Hoa, cựu sinh viên chương trình Vật lý tiên tiến (Đại học Huế) và chương trình thạc sĩ vũ trụ (Đại học Việt Pháp - USTH), nghiên cứu sinh tại CESBIO, thành phố Toulouse, Cộng hòa Pháp.

Vì sao trái đất của chúng ta có thể tự xoay quanh trục và quay quanh mặt trời cả tỉ năm nay mà không ngừng lại?

Em muốn biết điều gì khó khăn nhất đối với một nhà thiên văn? Và cách các nhà thiên văn giải quyết khó khăn đó?

Để trở thành nhà thiên văn, hay một nhà vật lý, nghiên cứu vũ trụ học, hiểu đơn giản là kiến thức về những lĩnh vực này thì mình phải bắt đầu học từ đâu, muốn tự do nghiên cứu giống như một số nhà khoa học nổi tiếng, hay đơn giản là những vị trả lời câu hỏi này thì kiến thức cần có là như thế nào?

Một ngày nhà thiên văn học phải làm việc bao lâu thời gian nhỉ?

Tàu vũ trụ bay khỏi trái đất để tiến tới sao Hỏa. Đột nhiên một phi hành gia báo cáo về trung tâm điều khiển với giọng hốt hoảng.

Tàu Curiousity đang thám hiểm Sao Hỏa và gửi một thông báo với Trái Đất...

Bức ảnh này được chụp bởi NASA, Sao Mộc với chiếc bóng của vệ tinh Ganymede nằm chính xác ngay vị trí của Vết Đỏ Lớn. Ganymede là vệ tinh tự nhiên lớn nhất Hệ Mặt Trời.