Thư viện - Vật Lý Thiên Văn

Các phi hành gia cũng bày tỏ sự vui mừng khi biết ở Việt Nam có rất nhiều bạn trẻ yêu khoa học và có ước mơ chinh phục vũ trụ. Họ chúc các bạn trẻ hãy luôn vượt qua mọi trở ngại dù có phức tạp đến đâu.

Sứ mệnh của Rosetta và tàu đổ bộ Philae được mô tả chi tiết và ngộ nghĩnh qua phiên bản hoạt hình siêu dễ thương này!

Các nhà khoa học của Nasa đã rất chắc chắn rằng tận thế sẽ không xảy ra vào ngày 21/12/2012, đó là lí do họ quay bộ phim này để tung ra vào ngày sau đó.

Series phim này sẽ trả lời các câu hỏi: Liệu chúng ta có phải là duy nhất? Liệu Trái Đất chỉ là một giọt nước nhỏ trong cả đại dương Vũ Trụ? Liệu còn có nơi nào tồn tại sự sống?

Nghệ sĩ: Robbie Williams
Album: Reality Killed the Video Star
Đã phát hành: Năm 2009

Một bài hát nữa trong album "To Touch The Stars".

Đoạn clip nhỏ thể hiện sự ngạc nhiên của thế giới trước một bước tiến vĩ đại của loài người trong công cuộc khám phá không gian. Ngày 4/10/1957, vệ tinh nhân tạo đầu tiên của loài người được phóng lên. Kỷ nguyên vũ trụ được mở đầu bằng những tiếng "Bíp bíp".

Một bài hát rất tuyệt vời ca ngợi lịch sử chinh phục vũ trụ của loài người. Từ khi Prometheus mang lửa của thiên đình xuống cho loài người đến khi Gagarin trở thành người đầu tiên bay lên vũ trụ, như ước mơ ngày nào của cậu bé Icarus giang cánh lên bầu trời. Rồi Apollo chứng minh rằng "we can do it if we try" với việc đưa con người lên Mặt Trăng.

Nhật ký vũ trụ của Ion Lặng Lẽ đề cập đến những vấn đề cấp thiết của thời đại chúng ta, thông qua các dự đoán khoa học táo bạo và nội dung triết lý sâu sắc.

Cuốn sách mà chúng tôi giới thiệu với các bạn sau đây có tên là “Lược sử thời gian” (A Brief History of Time), một cuốn sách tuyệt diệu, được viết bởi một trong những nhà khoa học vĩ đại nhất của thời đại chúng ta: nhà toán học và vật lý lý thuyết người Anh Stephen Hawking.

Đây là một ebook từ điển sơ lược về thiên văn học do Trịnh Khắc Duy (thành viên CLB Thiên văn Bách khoa - PAC) biên soạn.

Lòng khao khát khám phá luôn là động lực cho trí sáng tạo của con người trong mọi lĩnh vực. Bạn sẽ tìm thấy nhiều câu trả lời cho những vấn đề khoa học vũ trụ trong Vũ trụ trong vỏ hạt dẻ của Stephen Hawking, cuốn tiếp sau của Lược sử thời gian.