Vào hôm 17 tháng 4 vừa qua, tàu thám hiểm Những chân trời mới New Horizons vượt qua khoảng cách 50 đơn vị thiên văn - tương đương với 50 lần khoảng cách từ Trái Đất tới Mặt Trời. Nó cũng chụp lại hình ảnh của một tàu sứ mệnh khác, thậm chí còn ở khoảng cách xa hơn.

Một nhóm các nhà thiên văn quốc tế thông báo rằng đã phát hiện hợp chất hiếm - Phosphine trong những đám mây của Sao Kim. Trên Trái đất, khí này chỉ được tạo ra trong công nghiệp hoặc bởi các vi sinh vật yếm khí phát triển mạnh trong môi trường không có oxy.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA sẽ chi khoảng 15.000$ tới 25.000$ (347.640.000 đến 579.400.000 VNĐ) cho mỗi mẫu nghiên cứu, đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong sứ mệnh khám phá những điều bí ẩn về Mặt trăng.

Việc đối mặt với bản tính lây truyền cao của virus Corona đã chứng minh rằng sự phát triển rộng rãi và ngày càng cải thiện của các công nghệ không gian đã tăng sự hiệu quả giúp Trung Quốc chiến đấu với bệnh truyền nhiễm bằng cách giảm thiểu những tiếp xúc cá nhân không cần thiết trong y tế.