Sự hiện diện của cả 5 hành tinh Kim - Mộc - Thổ - Thủy - Hỏa trên bầu trời sẽ là tâm điểm của tháng 03/2020.

Cả 5 hành tinh Kim - Mộc - Thủy - Thổ - Hỏa đều lần lượt xuất hiện. Các chòm sao có Thợ Săn và Đại Khuyển, các vật thể sâu có tinh vân Orion và cụm sao M41.

Tháng 01/2020 sẽ có tâm điểm là trận mưa sao băng Thước Tứ Phân và nguyệt thực nửa tối. Các chòm sao gồm có Thợ Săn, Ngự Phu, và Kim Ngưu.

Danh sách các sự kiện xuân phân, hạ chí, thu phân, đông chí của năm 2020.

Năm 2019 đã khép lại với nhiều sự kiện thiên văn học lý thú. VLTV giới thiệu danh sách các trận mưa sao băng chính sẽ diễn ra trong năm 2020 để quý độc giả tiện theo dõi.

Nhật thực một phần quan sát được tại Việt Nam chắc chắn sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ. Bên cạnh đấy, tháng 12 còn có 2 trận mưa sao băng Song Tử và Tiểu Hùng.

Tháng 11 là cơ hội cuối để ngắm Sao Mộc khi mà hành tinh này sẽ lặn sớm và sẽ chỉ xuất hiện trở lại vào tháng 7 năm sau.

Hai trận mưa sao băng Thiên Long và Lạp Hộ sẽ thắp sáng bầu trời đêm tháng 10. Chòm sao Phi Mã và Thiên hà Tiên Nữ là các đối tượng quan sát đáng chú ý.