Hai trận mưa sao băng Thiên Long và Lạp Hộ sẽ thắp sáng bầu trời đêm tháng 10. Chòm sao Phi Mã và Thiên hà Tiên Nữ là các đối tượng quan sát đáng chú ý.

5 hành tinh Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ xuất hiện trên bầu trời đêm tháng 9/2018. Các chòm sao tiêu biểu có liên quan đến nước là Bảo Bình và Ma Kết.

Năm hành tinh ngũ hành Kim - Mộc - Thổ - Thuỷ - Hoả sẽ lần lượt xuất hiện trên bầu trời đêm tháng Tám. Mưa sao băng Anh Tiên là sự kiện được mong chờ.

Vào đêm 27, rạng sáng 28/7/2018 tới đây, cư dân tại Việt Nam sẽ được chiêm ngưỡng một sự kiện thiên văn học kỳ thú: Nguyệt thực toàn phần. Đây là sự kiện thiên văn học không thể bỏ lỡ của năm 2018.

Nguyệt thực toàn phần đêm 27, rạng sáng 28/07/2018 là sự kiên đáng chú ý và được mong chờ nhất tháng này.

Nguyệt thực là một hiện tượng thiên văn học xảy ra khi Mặt Trăng tròn đi vào vùng bóng của Trái Đất và bị giảm độ sáng, bị che khuất một phần hay toàn phần trong một khoảng thời gian nhất định.

Các hành tinh Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thổ và Sao Hoả; các chòm sao Mục Phu, Bắc Miện, Vũ Tiên, Thiên Long; các cụm sao M13, M92 là các tiêu điểm của Bầu trời đêm tháng 06/2018.

Ly giác cực đại là vị trí tương đối của Sao Thủy hoặc Sao Kim so với Trái Đất mang lại một góc nhìn thuận lợi nhất cho việc quan sát hai hành tinh này.