Song Tử (Geminid) là trận mưa sao băng lớn nhất năm, cực điểm thường diễn ra vào đêm 13, rạng sáng 14 tháng 12 hàng năm với tần suất lên đến 120 sao băng mỗi giờ.

Chức Nữ (Vega) là một ngôi sao sáng thuộc chòm sao Thiên Cầm (Lyra) cách Trái Đất 25 năm ánh sáng và xuất hiện trên bầu trời đêm mùa Hè ở Bắc Bán Cầu.

Danh sách các sự kiện nhật thực, nguyệt thực trên Trái Đất, và các sự kiện giao hội, xung đối của các hành tinh trong Hệ Mặt Trời.

Ly giác cực đại là vị trí tương đối của Sao Thủy hoặc Sao Kim so với Trái Đất mang lại một góc nhìn thuận lợi nhất cho việc quan sát hai hành tinh này.

Xuân phân, Hạ chí, Thu phân, Đông chí và thời gian diễn ra trong năm 2019.

Bầu trời đêm tháng 12 nổi bật với mưa sao băng Song Tử (Geminid), các chòm sao Anh Tiên, Tiên Vương và Thiên Hậu.

Tháng mười một tự hào có trận mưa sao băng Sư Tử, các chòm sao Song Ngư, Bạch Dương, Tam Giác, thiên hà Tam Giác, Tiên Nữ. Các hành tinh gồm Sao Thổ và Sao Hoả.

Hai trận mưa sao băng Thiên Long và Lạp Hộ sẽ thắp sáng bầu trời đêm tháng 10. Chòm sao Phi Mã và Thiên hà Tiên Nữ là các đối tượng quan sát đáng chú ý.