Hàng năm, mưa sao băng Anh Tiên (Perseids) là một  trong những sự kiện được trông chờ nhất trong năm, đặc biệt là ở Bắc Bán Cầu nơi mà trận mưa sao băng diễn ra vào những đêm đầu Thu. Cho dù bạn sống ở bất cứ nơi nào trên Trái Đất thì năm 2020 này tần suất các vệt sao băng xuất hiện nhiều nhất sẽ rơi vào rạng sáng các ngày 11,12 và 13 tháng 8

Các chòm sao Thiên Cầm, Thiên Nga, Thiên Ưng và Hồ Ly, cùng với Tam Giác Mùa Hè, đại diện cho bầu trời đêm tháng này. Các hành tinh quan sát được gồm có Sao Hỏa, Sao Thổ, Sao Mộc, và Sao Kim. Mưa sao băng Anh Tiên rơi vào thời điểm trăng hạ huyền.

NEOWISE C/2020 F3 đang là chủ để "hot" khi mà sao chổi này đã sống sót sau lần tiếp cận Mặt Trời và vụt sáng trên bầu trời. Bài viết này cung cấp các thông tin đầy đủ dành cho việc săn lùng vật thể hiếm này.

Cả 5 hành tinh ngũ hành đều lần lượt xuất hiện trên bầu trời đêm. Các chòm sao Bọ Cạp và Cung Thủ đại diện cho tháng 7. Các vật thể sâu đáng chú ý gồm các cụm sao M4 và M22, các tinh vân Lagoon, Trifid, Omega. Mưa sao băng Delta Aquarid sẽ diễn ra vào cuối tháng.

Sự kiện nhật thực một phần diễn ra vào đúng ngày Hạ chí sẽ là điểm nhấn không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ thiên văn học.

Các nhật thực trong lịch sử từng được xem là điềm báo mang đến cái chết và sự hủy diệt. Nhưng trên thực tế, chúng vô hại và thậm chí chúng còn giúp chứng minh thuyết tương đối của Einstein.

Mỗi năm có từ 2 đến 5 lần nhật thực, mỗi lần chỉ có thể quan sát được ở một vùng nhất định.

Nhật thực một phần là hiện tượng xảy ra khi Mặt Trăng di chuyển tới giữa Mặt Trời và Trái Đất, nhưng Mặt Trăng chỉ che một phần đĩa Mặt Trời.

Sao chổi ATLAS đã mang lại nhiều sự tiếc nuối khi mà nó đã vỡ vụn thành từng mảnh và nhanh chóng mờ nhạt đi. Tuy nhiên một tia hy vọng khác được thắp lên với sự xuất hiện đột ngột của sao chổi SWAN.