Cực điểm của trận mưa sao băng Thiên Cầm (Lyrid) diễn ra vào rạng sáng thứ Năm ngày 22 tháng 4 năm 2021. Nhưng tất nhiên bạn vẫn có thể quan sát được những vệt sao băng của nó vào trước hoặc sau ngày diễn ra cực đỉnh.

Mưa sao băng Thiên Cầm và siêu trăng sẽ là điểm nhấn của bầu trời tháng này. Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ và các chòm sao Gấu Lớn, Sư Tử sẽ hiện diện trên bầu trời đêm.

Hướng dẫn quan sát các chòm sao, các vật thể sâu, các hành tinh, và các sự kiện thiên văn học đáng chú ý trên bầu trời đêm tháng 03/2021.

Sao Hỏa sẽ xuất hiện từ đầu buổi tối. Chàng thợ săn Orion (Lạp Hộ) là nhân vật chính của mùa đông, cùng với người bạn trung thành Đại Khuyển, rảo bước trên bầu trời đêm.

Capella là ngôi sao sáng thứ 6 trên bầu trời đêm, là ngôi sao sáng nhất trong chòm sao (Ngự Phu) Auriga và cũng là một thành viên trong mảng Lục giác mùa Đông

Mưa sao băng Thước Tứ Phân mở đầu cho năm 2021, Sao Thủy và Sao Hỏa cùng xuất hiện trên bầu trời buổi tối. Các chòm sao Lạp Hộ, Ngự Phu, Kim Ngưu đại diện cho tháng này.

Nhật thực và nguyệt thực luôn là những sự kiện được mong chờ nhất. Bài viết này liệt kê các sự kiện thiên thực đó sẽ diễn ra và quan sát được tại Việt Nam trong năm 2021.

Giao hội và xung đối là những sự kiện hiếm hoi khi mà hai hoặc nhiều vật thể xuất hiện rất gần nhau trên bầu trời đêm, hoặc một hành tinh vòng ngoài ở vị trí gần Trái Đất nhất.

Xuân phân, Hạ chí, Thu phân, Đông chí và thời gian diễn ra trong năm 2021.