SkyPortal là một ứng dụng giả lập bầu trời và phát hành bởi hãng sản xuất kính thiên văn nổi tiếng Celestron, được tích hợp khả năng điều khiển kính thiên văn của hãng qua WiFi.

Stellarium là một phần mềm mã nguồn mở miễn phí mô phỏng vũ trụ ngay trên máy tính của bạn với công nghệ đồ họa 3D mang lại hình ảnh rất chân thực.

VLTV xin giới thiệu đến quý độc giả tài liệu "Hướng dẫn chọn ống nhòm và kính thiên văn cho người mới bắt đầu" được phát hành bởi One-Minute Astronomer và Mintaka Publishing Inc.

Bây giờ chúng ta hãy bắt tay vào một số gợi ý cụ thể đối với kính thiên văn và phụ kiện. Ở đây chỉ là gợi ý mà thôi. Bạn không phải chọn các thương hiệu cụ thể hay chính xác các kính thiên văn được nhắc đến ở đây.

Tên lửa nước là một trò chơi khoa học thú vị và đang thu hút sự quan tâm của nhiều bạn trẻ. Video dưới đây do các bạn thành viên HAAC thực hiện sẽ giúp bạn chế tạo một chiếc tên lửa nước ghép tầng đơn giản.

Tên lửa nước là một trò chơi khoa học lý thú. Việc chế tạo cũng rất đơn giản và nguyên liệu dễ tim. Tuy nhiên, để việc phóng tên lửa nước được thành công, các bạn chú ý một số điều sau: