Sao Hỏa là hành tinh thứ tư tính từ Mặt Trời. Bề mặt của hành tinh này được bao phủ một lớp bụi ô-xít sắt màu đỏ. Nhưng bề mặt hoen đỏ của nó không nói lên toàn bộ câu chuyện về thành phần của hành tinh này.

Hôm qua, NASA đã chính thức công bố khám phá về hệ TRAPPIST-1 có 7 hành tinh kích thước cỡ Trái Đất. Tuy nhiên, đây có thực là một "Hệ Mặt Trời thứ 2" nơi có một hành tinh anh em với Trái Đất, có đầy đủ các điều kiện cho sự sống đã được tìm ra?

Sao Thuỷ có màu xám, Sao Kim có màu vàng nhạt, Trái Đất màu xanh, Sao Hoả màu nâu đỏ, Sao Mộc màu cam, Sao Thổ có màu hoàng kim nhạt, hai hành tinh Sao Thiên Vương và Sao Hải Vương đều có màu xanh nhạt.

Tiểu hành tinh là các thiên thể nhỏ hơn hành tinh nhưng lớn hơn thiên thạch và không phải là sao chổi.

Gần đây, cộng đồng mạng xôn xao về tin đồn trên facebook liên quan đến sự kiện Equinox. Vậy thực hư của câu chuyện này là gì? Liệu nó có thực sự đáng sợ như tin đồn hay không?

Sau khi Mặt Trời bắt đầu tỏa sáng, các hành tinh của hệ Mặt Trời bắt đầu hình thành. Nhưng phải mất thêm khoảng hàng trăm triệu năm sau thì Mặt trăng của Trái Đất mới xuất hiện và tồn tại đến ngày nay.

Một nhật thực xảy ra khi Mặt Trăng di chuyển giữa Mặt Trời và Trái Đất, chặn ánh sáng đến từ Mặt Trời và tạo thành bóng của Mặt Trăng trên bề mặt Trái Đất.