Theo văn hóa dân gian, lần Trăng Xanh tiếp theo sẽ rơi vào 31 tháng 10 năm 2020. Trăng Xanh là lần Trăng tròn thứ hai trong hai lần Trăng tròn diễn ra trong cùng một tháng Dương lịch.

Sao Mộc - Jupiter - hành tinh lớn nhất trong Hệ Mặt Trời mang tên vị thần tối cao trong thần thoại La Mã, đã luôn làm các nhà khoa học đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, kể từ khi Galileo Galilei hướng chiếc kính thiên văn đầu tiên phát hiện ra 4 vệ tinh Galileo, cho tới khi tàu vũ trụ Juno hòa vào quỹ đạo quanh Sao Mộc. Từ thiên văn học cổ điển cho tới hiện đại, đó thực sự là những khám phá thay đổi cách nhìn của chúng ta về Vũ trụ.

Hành tinh nhỏ nhất trong Hệ Mặt Trời của chúng ta và cũng gần Mặt Trời nhất, Sao Thủy chỉ lớn hơn một chút so với Mặt Trăng. Từ bề mặt của Sao Thủy, Mặt Trời sẽ xuất hiện lớn gấp ba lần so với khi nhìn từ Trái Đất, và sáng hơn gấp 11 lần.

Trong số năm mặt trăng của Sao Diêm Vương, Charon là lớn nhất và làm cho hành tinh lùn này trở nên  độc nhất. Trong chuyến bay lịch sử năm 2015,  tàu thăm dò không gian New Horizons của NASA đã thu được rất nhiều dữ liệu về mặt trăng kì diệu này.

Sao Kim được xem là anh em với Trái Đất, tuy nhiên giữa hai hành tinh này có nhiều khác biệt, về nhiệt độ bề mặt, chiều quay, và cả khả năng tồn tại sự sống.

Các vệ tinh và hành tinh khác có thể có bầu khí quyển, băng và thậm chí cả đại dương, nhưng chỉ có Trái Đất là có sự kết hợp đúng đắn để duy trì sự sống.

Có đến hàng tá tiểu hành tinh được các nhà khoa học theo dõi chúng xếp vào loại “có khả năng nguy hiểm”, trở thành các mối đe doạ đối với an toàn sự sống trên Trái Đất.

Các tiểu hành tinh là các thế giới đá quay xung quanh Mặt Trời, chúng quá nhỏ để được gọi là hành tinh. Chúng còn được gọi là "hành tinh nhỏ" (planetoids hay minor planets).

Sao Hải Vương, hành tinh thứ tám và ở xa nhất trong số 8 hành tinh của Hệ Mặt Trời. Đây là hành tinh đầu tiên được xác định bởi các tính toán toán học.