Chớp gamma là những vụ nổ mạnh và sáng nhất trong vũ trụ, được cho rằng hình thành trong quá trình kiến tạo lỗ đen. Mặc dù diễn ra chỉ trong vài giây ngắn ngủi, chớp gamma sản sinh năng lượng tương đương với năng lượng tỏa ra trong suốt quá trình tồn tại 10 tỷ năm của Mặt Trời.

Trong chân không, ánh sáng ở tất cả các bước sóng đều di chuyển ở một vận tốc cố định bằng c. Nhưng ánh sáng di chuyển chậm lại trong môi trường khác và ánh sáng ở các bước sóng ngắn có xu hướng di chuyển chậm hơn bước sóng dài.

Sóng hấp dẫn được phát hiện vào tháng 4/2019 nhưng các nhà nghiên cứu vừa mới xác nhận khả năng chúng được tạo ra từ một vụ hợp nhất của cặp sao neutron lớn nhất từng biết.

Khối lượng của một vật là không đổi khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác, không giống với khối lượng, trọng lượng thay đổi phụ thuộc vào gia tốc trọng trường cùng với bình phương khoảng cách từ vật đến tâm của Trái Đất.

Hành tinh của chúng ta không có một tờ giấy khai sinh nào để ghi nhận sự hình thành của nó, điều đó cũng có đồng nghĩa với việc các nhà khoa học đã phải mất hàng trăm năm nghiên cứu để xác định tuổi của Trái Đất.

Trong số năm mặt trăng của Sao Diêm Vương, Charon là lớn nhất và làm cho hành tinh lùn này trở nên  độc nhất. Trong chuyến bay lịch sử năm 2015,  tàu thăm dò không gian New Horizons của NASA đã thu được rất nhiều dữ liệu về mặt trăng kì diệu này.