Quang hoa, hay quầng, là một hiện tượng quang học trong đó một quầng sáng tròn nhiều màu sắc bao quanh các nguồn sáng, sinh ra do ánh sáng nhiễu xạ trên các hạt nhỏ cùng kích thước. Trăng quầng là một trường hợp điển hình.

Các hạt phản vật chất trông giống như các hạt vật chất thông thường, về đặc tính cũng như khả năng tạo ra các nguyên tử và phân tử, ngoại trừ một khác biệt chủ yếu: chúng có điện tích trái dấu.

Nhìn vào bầu trời đêm, chúng ta có thể thấy nhiều ngôi sao ở mọi hướng như thể chúng ta đang ở trong trung tâm của vũ trụ bao la. Nhưng, có thật sự là như vậy? Nếu không phải thì tâm vũ trụ nằm ở đâu?

Các mô phỏng cho thấy những ngôi sao đầu tiên có thể xuất hiện từ khoảng 100 triệu năm sau Big Bang. Tuy nhiên nghiên cứu về vũ trụ thời kì đầu gặp khó khăn bởi sự thiếu hụt các quan sát trực tiếp.

Sao Kim được xem là anh em với Trái Đất, tuy nhiên giữa hai hành tinh này có nhiều khác biệt, về nhiệt độ bề mặt, chiều quay, và cả khả năng tồn tại sự sống.

Các vệ tinh và hành tinh khác có thể có bầu khí quyển, băng và thậm chí cả đại dương, nhưng chỉ có Trái Đất là có sự kết hợp đúng đắn để duy trì sự sống.

Khí hậu của Trái đất là một hệ thống được cung cấp năng lượng từ Mặt trời. Ánh sáng mặt trời hấp thụ thúc đẩy quá trình quang hợp, sự bốc hơi nhiên liệu, làm tan băng tuyết và làm ấm hệ thống Trái Đất.