Sóng hấp dẫn được phát hiện vào tháng 4/2019 nhưng các nhà nghiên cứu vừa mới xác nhận khả năng chúng được tạo ra từ một vụ hợp nhất của cặp sao neutron lớn nhất từng biết.

Khối lượng của một vật là không đổi khi di chuyển từ nơi này đến nơi khác, không giống với khối lượng, trọng lượng thay đổi phụ thuộc vào gia tốc trọng trường cùng với bình phương khoảng cách từ vật đến tâm của Trái Đất.

Hành tinh của chúng ta không có một tờ giấy khai sinh nào để ghi nhận sự hình thành của nó, điều đó cũng có đồng nghĩa với việc các nhà khoa học đã phải mất hàng trăm năm nghiên cứu để xác định tuổi của Trái Đất.

Trong số năm mặt trăng của Sao Diêm Vương, Charon là lớn nhất và làm cho hành tinh lùn này trở nên  độc nhất. Trong chuyến bay lịch sử năm 2015,  tàu thăm dò không gian New Horizons của NASA đã thu được rất nhiều dữ liệu về mặt trăng kì diệu này.

Quang hoa, hay quầng, là một hiện tượng quang học trong đó một quầng sáng tròn nhiều màu sắc bao quanh các nguồn sáng, sinh ra do ánh sáng nhiễu xạ trên các hạt nhỏ cùng kích thước. Trăng quầng là một trường hợp điển hình.

Các hạt phản vật chất trông giống như các hạt vật chất thông thường, về đặc tính cũng như khả năng tạo ra các nguyên tử và phân tử, ngoại trừ một khác biệt chủ yếu: chúng có điện tích trái dấu.