Trong số năm mặt trăng của Sao Diêm Vương, Charon là lớn nhất và làm cho hành tinh lùn này trở nên  độc nhất. Trong chuyến bay lịch sử năm 2015,  tàu thăm dò không gian New Horizons của NASA đã thu được rất nhiều dữ liệu về mặt trăng kì diệu này.

Quang hoa, hay quầng, là một hiện tượng quang học trong đó một quầng sáng tròn nhiều màu sắc bao quanh các nguồn sáng, sinh ra do ánh sáng nhiễu xạ trên các hạt nhỏ cùng kích thước. Trăng quầng là một trường hợp điển hình.

Các hạt phản vật chất trông giống như các hạt vật chất thông thường, về đặc tính cũng như khả năng tạo ra các nguyên tử và phân tử, ngoại trừ một khác biệt chủ yếu: chúng có điện tích trái dấu.

Nhìn vào bầu trời đêm, chúng ta có thể thấy nhiều ngôi sao ở mọi hướng như thể chúng ta đang ở trong trung tâm của vũ trụ bao la. Nhưng, có thật sự là như vậy? Nếu không phải thì tâm vũ trụ nằm ở đâu?

Các mô phỏng cho thấy những ngôi sao đầu tiên có thể xuất hiện từ khoảng 100 triệu năm sau Big Bang. Tuy nhiên nghiên cứu về vũ trụ thời kì đầu gặp khó khăn bởi sự thiếu hụt các quan sát trực tiếp.