Có đến hàng tá tiểu hành tinh được các nhà khoa học theo dõi chúng xếp vào loại “có khả năng nguy hiểm”, trở thành các mối đe doạ đối với an toàn sự sống trên Trái Đất.

Các tiểu hành tinh là các thế giới đá quay xung quanh Mặt Trời, chúng quá nhỏ để được gọi là hành tinh. Chúng còn được gọi là "hành tinh nhỏ" (planetoids hay minor planets).

Sao Hải Vương, hành tinh thứ tám và ở xa nhất trong số 8 hành tinh của Hệ Mặt Trời. Đây là hành tinh đầu tiên được xác định bởi các tính toán toán học.

Sao Thiên Vương là hành tinh thứ bảy tính từ Mặt Trời. Hành tinh này quay quanh trục nghiêng gần 90 độ so với mặt phẳng quỹ đạo. Sự đặc biệt này khiến Sao Thiên Vương dường như đang lăn trên đường đi của mình.

Sao Thổ là hành tinh thứ sáu tính từ Mặt Trời, nổi bật với hệ thống vành đai lớn và phức tạp. Hành tinh này có khối lượng riêng nhỏ hơn cả khối lượng riêng của nước.

Sao Mộc là hành tinh thứ năm tính từ Mặt Trời và cũng là hành tinh lớn nhất trong Hệ Mặt Trời. Hành tinh này nổi bật với Vết Đỏ Lớn là một cơn bão đã kéo dài hàng thế kỷ.

Sao Hoả là hành tinh thứ tư tính từ Mặt Trời, và được mệnh danh là “hành tinh đỏ” bởi bề mặt của nó được bao phủ bởi một lớp dày của đá và bụi sắt ô-xít màu đỏ.

Sao Kim là hành tinh thứ hai tính từ Mặt Trời, có một bầu khí quyển dày đặc và được ví là chị em với Trái Đất vì có kích thước chỉ nhỏ hơn chút đỉnh.

Sao Thuỷ là hành tinh ở trong cùng của Hệ Mặt Trời. Đây cũng là hành tinh nhỏ nhất khi mà kích thước của nó chỉ nhỉnh hơn Mặt Trăng của Trái Đất chút đỉnh.