Sao Mộc, hành tinh lớn nhất Hệ Mặt Trời, là một hành tinh khí khổng lồ có khối lượng gấp khoảng 318 lần Trái Đất.

Sự thua kém về mặt công nghệ của Mỹ so với Xô Viết đã dẫn đến sự ra đời một chương trình tình báo đánh cắp công nghệ vệ tinh của CIA. Các tài liệu của CIA hé lộ nhiều chi tiết thú vị.

Nền vi sóng vũ trụ (cosmic microwave background - CMB) được cho là bức xạ còn sót lại từ Vụ Nổ Lớn (Big Bang), hay thời điểm vũ trụ bắt đầu.

Chỉ đến nửa sau của thế kỷ 20, tên lửa mới thực sự được phát triển đủ mạnh để chiến thắng sức hút của trọng lực và mở ra kỷ nguyên khám phá vũ trụ của loài người.

Trở thành một phi hành gia không phải là chuyện xảy ra chỉ qua một đêm, mà phải mất nhiều năm học tập và kinh nghiệm để đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn cơ bản.

Đảo Devon, hòn đảo không có người ở lớn nhất trên Trái Đất, chính là "căn nhà" của dự án Haughton-Mars với mục tiêu thiết lập những nền tảng khoa học và khám phá cho những chuyến thám hiểm của con người tới Hành tinh Đỏ.

Hằng số Hubble là thước đo dùng để mô tả sự giãn nở của vũ trụ, lần đầu tiên được đưa ra bởi Edwin Hubble, ký hiệu H0. Giá trị đo đạc trực tiếp tốt nhất hiện nay của H0 là 67.8 km/sec/Mpc (Planck 2015).