Sao Mộc, Sao Thổ và Sao Hỏa tiếp tục xuất hiện trên bầu trời đêm. Các chòm sao Song Ngư, Bạch Dương và Tam giác đại diện cho tháng này. Mưa sao băng Sư Tử thắp sáng bầu trời đêm tháng 11.

Đôi khi chỉ cần một tách trà, đôi ba câu hát, và một bầu trời đêm, ta có thể đắm chìm trong màn sao trời mà theo tôi là đẹp hơn bất cứ điều gì trong đời. Và đã bao giờ bạn tự hỏi “Liệu ta có thể làm bạn với bầu trời không?” chưa? Bạn không cần phải theo tất cả các bước dưới đây, nhưng nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, thì hãy để tôi giúp bạn nhé!

Theo văn hóa dân gian, lần Trăng Xanh tiếp theo sẽ rơi vào 31 tháng 10 năm 2020. Trăng Xanh là lần Trăng tròn thứ hai trong hai lần Trăng tròn diễn ra trong cùng một tháng Dương lịch.

Sao Mộc - Jupiter - hành tinh lớn nhất trong Hệ Mặt Trời mang tên vị thần tối cao trong thần thoại La Mã, đã luôn làm các nhà khoa học đi từ hết bất ngờ này đến bất ngờ khác, kể từ khi Galileo Galilei hướng chiếc kính thiên văn đầu tiên phát hiện ra 4 vệ tinh Galileo, cho tới khi tàu vũ trụ Juno hòa vào quỹ đạo quanh Sao Mộc. Từ thiên văn học cổ điển cho tới hiện đại, đó thực sự là những khám phá thay đổi cách nhìn của chúng ta về Vũ trụ.

Thu Phân năm nay rơi vào ngày 22 tháng 9. Mùa Thu xuất hiện nhiều trong thơ ca, chùm thơ về Mùa Thu của Nguyễn Khuyến, Sang Thu của Hữu Thỉnh, vậy đã bao giờ bạn tự hỏi Mùa Thu thực sự là gì?

4 hành tinh Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Kim, các chòm sao Phi Mã và Tiên Nữ, thiên hà Andromeda và mưa sao băng Lạp Hộ (Orionids) thắp sáng bầu trời đêm tháng 10-2020.

Một nhóm các nhà thiên văn quốc tế thông báo rằng đã phát hiện hợp chất hiếm - Phosphine trong những đám mây của Sao Kim. Trên Trái đất, khí này chỉ được tạo ra trong công nghiệp hoặc bởi các vi sinh vật yếm khí phát triển mạnh trong môi trường không có oxy.

Mọi người thường thấy Ánh Đất ở pha trăng non khi Mặt Trăng có hình lưỡi liềm, phần tối của đĩa Mặt Trăng thường nhìn thấy lờ mờ. Điều đó là do phần này được ánh sáng phản chiếu của Trái Đất làm sáng lên và ánh sáng lờ mờ của phần tối của đĩa Mặt Trăng đó được gọi là Ánh Đất và có màu tro.