Các hành tinh Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thổ và Sao Hoả; các chòm sao Mục Phu, Bắc Miện, Vũ Tiên, Thiên Long; các cụm sao M13, M92 là các tiêu điểm của Bầu trời đêm tháng 06/2018.

Lớp học vật lý thiên văn lần thứ 6 (6th VSOA) sẽ được tổ chức từ ngày 29 tháng 7 đến ngày 04 tháng 8 năm 2018 tại Đại học Quy Nhơn và Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (ICISE), thành phố Quy Nhơn.

Nền vi sóng vũ trụ (cosmic microwave background - CMB) được cho là bức xạ còn sót lại từ Vụ Nổ Lớn (Big Bang), hay thời điểm vũ trụ bắt đầu.

2017 là một năm thành công của khoa học vũ trụ. Đó là năm mà một kỷ nguyên mới của thiên văn học đa truyền thông lên ngôi, nhờ vào những phát hiện đáng kinh ngạc.

Chỉ đến nửa sau của thế kỷ 20, tên lửa mới thực sự được phát triển đủ mạnh để chiến thắng sức hút của trọng lực và mở ra kỷ nguyên khám phá vũ trụ của loài người.

Trở thành một phi hành gia không phải là chuyện xảy ra chỉ qua một đêm, mà phải mất nhiều năm học tập và kinh nghiệm để đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn cơ bản.