Đảo Devon, hòn đảo không có người ở lớn nhất trên Trái Đất, chính là "căn nhà" của dự án Haughton-Mars với mục tiêu thiết lập những nền tảng khoa học và khám phá cho những chuyến thám hiểm của con người tới Hành tinh Đỏ.

Câu lạc bộ thiên văn học Trà Vinh (TVAC) được thành lập ngày 08/7/2015 với mục đích tạo ra nơi trao đổi, học tập kiến thức cho những bạn trẻ có cùng đam mê với khoa học vũ trụ.

Hằng số Hubble là thước đo dùng để mô tả sự giãn nở của vũ trụ, lần đầu tiên được đưa ra bởi Edwin Hubble, ký hiệu H0. Giá trị đo đạc trực tiếp tốt nhất hiện nay của H0 là 67.8 km/sec/Mpc (Planck 2015).

VLTV phát hành lịch thiên văn 2018 dạng PDF để các bạn có thể in thành tập hoặc lưu trữ trong máy tính. Phiên bản này được trang trí đẹp mắt, giải thích rõ ràng các thuật ngữ cần thiết.

Thư viện video của Vật Lý Thiên Văn. Cập nhật danh sách các video mới nhất về Thiên văn học, vũ trụ học, công nghệ vũ trụ, và thiên văn Việt Nam.

Mặt trăng sẽ nằm ở vị trí xung đối đối với Trái Đất và Mặt Trời và sẽ phản xạ tối đa ánh sáng của Mặt Trời khi nhìn từ Trái Đất.

Mưa sao băng Tiểu Hùng (Ursid) là một trận mưa sao băng nhỏ với tần suất chỉ khoảng 5 - 10 sao băng một giờ tại cực đỉnh. Cực đỉnh thường diễn ra vào ngày 21 - 22 tháng 12.

Cực nam của Trái Đất sẽ nghiêng về phía Mặt Trời. Mặt Trời sẽ chiếu thẳng trên đường chí tuyến Nam tại 23.44 vĩ độ Nam.