Một nhóm các nhà thiên văn quốc tế thông báo rằng đã phát hiện hợp chất hiếm - Phosphine trong những đám mây của Sao Kim. Trên Trái đất, khí này chỉ được tạo ra trong công nghiệp hoặc bởi các vi sinh vật yếm khí phát triển mạnh trong môi trường không có oxy.

Mọi người thường thấy Ánh Đất ở pha trăng non khi Mặt Trăng có hình lưỡi liềm, phần tối của đĩa Mặt Trăng thường nhìn thấy lờ mờ. Điều đó là do phần này được ánh sáng phản chiếu của Trái Đất làm sáng lên và ánh sáng lờ mờ của phần tối của đĩa Mặt Trăng đó được gọi là Ánh Đất và có màu tro.

Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ NASA sẽ chi khoảng 15.000$ tới 25.000$ (347.640.000 đến 579.400.000 VNĐ) cho mỗi mẫu nghiên cứu, đây sẽ là một bước tiến quan trọng trong sứ mệnh khám phá những điều bí ẩn về Mặt trăng.

Hành tinh nhỏ nhất trong Hệ Mặt Trời của chúng ta và cũng gần Mặt Trời nhất, Sao Thủy chỉ lớn hơn một chút so với Mặt Trăng. Từ bề mặt của Sao Thủy, Mặt Trời sẽ xuất hiện lớn gấp ba lần so với khi nhìn từ Trái Đất, và sáng hơn gấp 11 lần.

Sao Mộc, Sao Thổ, và Sao Hỏa sẽ là điểm nhấn trên bầu trời buổi tối. Bảo Bình và Ma Kết là hai chòm sao đại diện cho tháng này. Thu phân năm nay rơi vào ngày 23-9.

Phi Mã (Pegasus) là một chòm sao nổi bật trên bầu trời phương bắc, được đặt theo tên của một con ngựa có cánh trong thần thoại Hy Lạp. Đây là một trong số những chòm sao đã được biết đến từ thời cổ đại, nằm trong danh sách 48 chòm sao do nhà thiên văn học Ptolemy lập ra vào thế kỷ thứ hai. Ngày nay, Phi Mã là một trong 88 chòm sao chính thức được công nhận bởi Hiệp hội Thiên văn Quốc tế (IAU).

Tại sao Sao Diêm Vương không còn được xem là một hành tinh? Hơn 10 năm trước, các nhà thiên văn học nổi tiếng đã bầu chọn để thay đổi sự phân loại của Sao Diêm Vương, nhưng câu hỏi đó vẫn cứ xuất hiện. Vào thời cổ đại, nhà toán học và thiên văn học Claudius Ptolemy đã gọi các vì sao là “sao cố định”, để phân biệt chúng với “7 kẻ lang thang” di chuyển một cách rất riêng biệt trên bầu trời. Bảy vật thể đó chính là Mặt Trời, Mặt Trăng, Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thổ. Trái Đất lúc bấy giờ không được gọi chính thức là một hành tinh - nhưng Mặt Trời và Mặt Trăng thì có.

Việc nâng cấp một chiếc kính thiên văn lên tầm cao cấp hơn thường sẽ rất đắt đỏ, do đó nhiều người sẽ chọn nâng cấp bộ sưu tập thị kính để tối đa hóa trải nghiệm với kính thiên văn.