Chỉ đến nửa sau của thế kỷ 20, tên lửa mới thực sự được phát triển đủ mạnh để chiến thắng sức hút của trọng lực và mở ra kỷ nguyên khám phá vũ trụ của loài người.

Trở thành một phi hành gia không phải là chuyện xảy ra chỉ qua một đêm, mà phải mất nhiều năm học tập và kinh nghiệm để đáp ứng được các yêu cầu chuyên môn cơ bản.

Đảo Devon, hòn đảo không có người ở lớn nhất trên Trái Đất, chính là "căn nhà" của dự án Haughton-Mars với mục tiêu thiết lập những nền tảng khoa học và khám phá cho những chuyến thám hiểm của con người tới Hành tinh Đỏ.

Câu lạc bộ thiên văn học Trà Vinh (TVAC) được thành lập ngày 08/7/2015 với mục đích tạo ra nơi trao đổi, học tập kiến thức cho những bạn trẻ có cùng đam mê với khoa học vũ trụ.

Hằng số Hubble là thước đo dùng để mô tả sự giãn nở của vũ trụ, lần đầu tiên được đưa ra bởi Edwin Hubble, ký hiệu H0. Giá trị đo đạc trực tiếp tốt nhất hiện nay của H0 là 67.8 km/sec/Mpc (Planck 2015).

VLTV phát hành lịch thiên văn 2018 dạng PDF để các bạn có thể in thành tập hoặc lưu trữ trong máy tính. Phiên bản này được trang trí đẹp mắt, giải thích rõ ràng các thuật ngữ cần thiết.

Thư viện video của Vật Lý Thiên Văn. Cập nhật danh sách các video mới nhất về Thiên văn học, vũ trụ học, công nghệ vũ trụ, và thiên văn Việt Nam.