Sao Hỏa sẽ xuất hiện từ đầu buổi tối. Chàng thợ săn Orion (Lạp Hộ) là nhân vật chính của mùa đông, cùng với người bạn trung thành Đại Khuyển, rảo bước trên bầu trời đêm.

Capella là ngôi sao sáng thứ 6 trên bầu trời đêm, là ngôi sao sáng nhất trong chòm sao (Ngự Phu) Auriga và cũng là một thành viên trong mảng Lục giác mùa Đông

Vào 21 tháng 3 tới đây, tiểu hành tinh 2001FO32 lướt ngang qua Trái Đất, nó sẽ chuyển động nhanh đến nỗi mà những người quan sát qua kình thiên văn sẽ cảm nhận được sự chuyển động của nó.

Mưa sao băng Thước Tứ Phân mở đầu cho năm 2021, Sao Thủy và Sao Hỏa cùng xuất hiện trên bầu trời buổi tối. Các chòm sao Lạp Hộ, Ngự Phu, Kim Ngưu đại diện cho tháng này.

Siêu bão màu đen, có kích thước ước tính lớn hơn cả Đại Tây Dương nằm ở Bán Cầu Bắc của Hải Vương, được kính thiên văn Hubble phát hiện vào năm 2018. Các quan sát sau đó chỉ ra rằng cơn bão này đang bắt đầu di chuyển về phía nam hướng xích đạo của hành tinh và sẽ đi ra khỏi tầm quan sát từ Trái Đất. Trước sự bất ngờ của các nhà thiên văn, Hubble đã phát hiện ra hướng xoay của nó đã đột nhiên thay đổi vào tháng 8 năm 2020 và tăng gấp đôi và phía Bắc.

Nhật thực và nguyệt thực luôn là những sự kiện được mong chờ nhất. Bài viết này liệt kê các sự kiện thiên thực đó sẽ diễn ra và quan sát được tại Việt Nam trong năm 2021.

Giao hội và xung đối là những sự kiện hiếm hoi khi mà hai hoặc nhiều vật thể xuất hiện rất gần nhau trên bầu trời đêm, hoặc một hành tinh vòng ngoài ở vị trí gần Trái Đất nhất.

Xuân phân, Hạ chí, Thu phân, Đông chí và thời gian diễn ra trong năm 2021.

Mưa sao băng luôn là thử thách cho bất kỳ người yêu thiên văn nào. Bài viết này cung cấp thông tin chi tiết về các trận mưa sao băng của năm 2021.