Sao Hoả xuất hiện vào buổi tối, trong khi Sao Mộc và Sao Thổ thống trị buổi sáng sớm. Song Tử và Cự Giải là các chòm sao của bầu trời đêm tháng 3/2019.

Trong thần thoại Hy Lạp, Perseus là người được vua Polydectes phái đến để tiêu diệt và lấy đầu của Medusa the Gorgon - một con quỷ có khả năng biến bất cứ ai hoá đá khi nhìn vào mặt nó.

Danh sách kính thiên văn và linh kiện - những sản phẩm mới nổi bật nhất năm 2019 theo bình chọn của tạp chí phổ thông Sky & Telescope tháng 1/2019.

Mưa sao băng Thước Tứ Phân cùng các chòm sao mùa đông tô điểm cho bầu trời đêm tháng 01/2019.

Khí hậu của Trái đất là một hệ thống được cung cấp năng lượng từ Mặt trời. Ánh sáng mặt trời hấp thụ thúc đẩy quá trình quang hợp, sự bốc hơi nhiên liệu, làm tan băng tuyết và làm ấm hệ thống Trái Đất.

Danh sách gồm tên các chòm sao chính thức, tên Hán Việt và tên thuần Việt, cùng với hình vẽ bản đồ các chòm sao do Hiệp hội Thiên văn học Quốc tế phát hành.

Chòm sao là một nhóm các ngôi sao tạo thành một mô hình hay hình vẽ tưởng tượng trên thiên cầu, thường đại diện cho các loài vật, các nhân vật hay sinh vật thần thoại, các vị thần, hay các vật thể khác.