Sự kiện nhật thực một phần diễn ra vào đúng ngày Hạ chí sẽ là điểm nhấn không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ thiên văn học.

Tháng này có 2 lần trăng thượng huyền. Cả 5 hành tinh đều lần lượt xuất hiện trên bầu trời. Xử Nữ, Tóc Tiên, và Lạp Khuyển là các chòm sao nổi bật của tháng 5. Mưa sao băng Bảo Bình Eta sẽ là sự kiện được chú ý nhất.

Bầu trời đêm mùa xuân kỳ thú với các chòm sao đặc trưng là Đại Hùng và Sư Tử. Các hành tình gồm có Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thổ, và Sao Hỏa. Đáng chú ý trong tháng này là trận mưa sao băng Thiên Cầm.

Sự hiện diện của cả 5 hành tinh Kim - Mộc - Thổ - Thủy - Hỏa trên bầu trời sẽ là tâm điểm của tháng 03/2020.

Cả 5 hành tinh Kim - Mộc - Thủy - Thổ - Hỏa đều lần lượt xuất hiện. Các chòm sao có Thợ Săn và Đại Khuyển, các vật thể sâu có tinh vân Orion và cụm sao M41.

Tháng 01/2020 sẽ có tâm điểm là trận mưa sao băng Thước Tứ Phân và nguyệt thực nửa tối. Các chòm sao gồm có Thợ Săn, Ngự Phu, và Kim Ngưu.

Nhật thực một phần quan sát được tại Việt Nam chắc chắn sẽ là sự kiện không thể bỏ lỡ. Bên cạnh đấy, tháng 12 còn có 2 trận mưa sao băng Song Tử và Tiểu Hùng.

Tháng 11 là cơ hội cuối để ngắm Sao Mộc khi mà hành tinh này sẽ lặn sớm và sẽ chỉ xuất hiện trở lại vào tháng 7 năm sau.

Hai trận mưa sao băng Thiên Long và Lạp Hộ sẽ thắp sáng bầu trời đêm tháng 10. Chòm sao Phi Mã và Thiên hà Tiên Nữ là các đối tượng quan sát đáng chú ý.

Bầu trời đêm mùa thu với những chòm sao thú vị. Các chòm sao Hoàng Đạo gồm Bảo Bình, Song Ngư, Ma Kết. Các chòm sao khác trong gia đình Anh Tiên.