Sao Hỏa sẽ xuất hiện từ đầu buổi tối. Chàng thợ săn Orion (Lạp Hộ) là nhân vật chính của mùa đông, cùng với người bạn trung thành Đại Khuyển, rảo bước trên bầu trời đêm.

Mưa sao băng Thước Tứ Phân mở đầu cho năm 2021, Sao Thủy và Sao Hỏa cùng xuất hiện trên bầu trời buổi tối. Các chòm sao Lạp Hộ, Ngự Phu, Kim Ngưu đại diện cho tháng này.

Giao hội gần nhất trong 800 năm của Sao Mộc và Sao Thổ ngay sát lễ Giáng sinh, và 2 trận mưa sao băng là các sự kiện thiên văn nổi bật của tháng này.

Sao Mộc, Sao Thổ và Sao Hỏa tiếp tục xuất hiện trên bầu trời đêm. Các chòm sao Song Ngư, Bạch Dương và Tam giác đại diện cho tháng này. Mưa sao băng Sư Tử thắp sáng bầu trời đêm tháng 11.

4 hành tinh Sao Hỏa, Sao Mộc, Sao Thổ, Sao Kim, các chòm sao Phi Mã và Tiên Nữ, thiên hà Andromeda và mưa sao băng Lạp Hộ (Orionids) thắp sáng bầu trời đêm tháng 10-2020.

Sao Mộc, Sao Thổ, và Sao Hỏa sẽ là điểm nhấn trên bầu trời buổi tối. Bảo Bình và Ma Kết là hai chòm sao đại diện cho tháng này. Thu phân năm nay rơi vào ngày 23-9.

Các chòm sao Thiên Cầm, Thiên Nga, Thiên Ưng và Hồ Ly, cùng với Tam Giác Mùa Hè, đại diện cho bầu trời đêm tháng này. Các hành tinh quan sát được gồm có Sao Hỏa, Sao Thổ, Sao Mộc, và Sao Kim. Mưa sao băng Anh Tiên rơi vào thời điểm trăng hạ huyền.

Cả 5 hành tinh ngũ hành đều lần lượt xuất hiện trên bầu trời đêm. Các chòm sao Bọ Cạp và Cung Thủ đại diện cho tháng 7. Các vật thể sâu đáng chú ý gồm các cụm sao M4 và M22, các tinh vân Lagoon, Trifid, Omega. Mưa sao băng Delta Aquarid sẽ diễn ra vào cuối tháng.

Sự kiện nhật thực một phần diễn ra vào đúng ngày Hạ chí sẽ là điểm nhấn không thể bỏ lỡ đối với các tín đồ thiên văn học.

Tháng này có 2 lần trăng thượng huyền. Cả 5 hành tinh đều lần lượt xuất hiện trên bầu trời. Xử Nữ, Tóc Tiên, và Lạp Khuyển là các chòm sao nổi bật của tháng 5. Mưa sao băng Bảo Bình Eta sẽ là sự kiện được chú ý nhất.