Ngày 11/05/2014, Fanpage Vật Lý Thiên Văn chính thức được thành lập.Trải qua 1 năm hoạt động, đến nay VLTV đã đạt con số 8000 likes, minh chứng cho sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo bạn yêu khoa học cả nước.

Vật Lý Thiên Văn - Chia sẻ niềm đam mê!

Vào giai đoạn đầu khi mới thành lập, fanpage vẫn chưa có nhiều bài viết cũng như các ý tưởng hay để thu hút độc giả. Đến tháng 09/2014, VLTV bắt đầu cho "ra lò" những bức hình meme FunFact [Có thể bạn chưa biết] đầu tiên. Bắt đầu từ đó, VLTV phát triển nhanh chóng cho đến ngày nay.

Hiện nay, trung bình mỗi ngày VLTV đăng 3 bài viết, trong đó có 1 bài về chủ đề kiến thức lúc 10:30 sáng, 1 bài về chủ đề "ngày này năm xưa" lúc 19:00 tối, và 1 bài [Có thể bạn chưa biết] lúc 20:00 tối. Ngoài ra tùy theo thời điểm cũng như sự đóng góp của các Admin còn có những bài viết khác.

Thống kê cho thấy, độ tuổi phổ biến tương tác với VLTV chủ yếu là từ 13 đến 24, các bạn nam có vẻ tương tác với page nhiều hơn các bạn nữ một chút, trong khi thống kê lượt likes thì ngược lại, các bạn nữ like page nhiều hơn các bạn nam.

Lượng người truy cập fanpage chủ yếu đến từ Việt Nam, ngoài ra còn có từ Mỹ, Pháp, Anh, Thái Lan... Tại Việt Nam, các bạn đến từ Hà Nội có số lượng gấp đôi các bạn đến từ Tp. Hồ Chí Minh, gấp 4 Đà Nẵng, gấp 8 Hải Dương, Hải Phòng, Thanh Hóa, Huế, gấp 10 Thái Bình, Nam Định...

Hiện nay, mỗi tuần trung bình có khoảng 200 likes mới, 15000 người tiếp cận các bài viết, 3000 người tương tác trực tiếp với page, 250 comments, 150 shares, khoảng 9200 lượt clicks.

VLTV AdminTeam xin chân thành cảm ơn sự ủng hộ của các bạn trong thời gian 1 năm qua. Các Admin của VLTV sẽ luôn nỗ lực hết mình để đem lại nhiều kiến thức mới trong lĩnh vực mới mẻ này. Hy vọng rằng sau 1 năm nữa, các con số trên sẽ tăng gấp đôi, fanpage và website http://vatlythienvan.com/ sẽ là ngôi nhà thân quen của những người có cùng sở thích.

"Chia sẻ niềm đam mê" đó chính là mong muốn của VLTV để có thêm một sân chơi mới cho những ai có chung niềm đam mê với khoa học. Hãy cùng chia sẻ và đóng góp ý kiến để VLTV ngày càng phát triển, các bạn nhé!

VLTV AdminTeam.