VLTV khuyến cáo mọi người hãy quan sát nhật thực an toàn bằng kính ngắm nhật thực chuyên dụng đạt tiêu chuẩn ISO 12312-2: phim lọc đủ tiêu chuẩn cho việc quan sát Mặt Trời trực tiếp.

Nhật thực là một hiện tượng thiên văn học hiếm gặp và gây ra sự tò mò không chỉ với trẻ nhỏ mà với cả người lớn. Tuy nhiên việc thiếu kiến thức an toàn khi quan sát nhật thực có thể sẽ mang lại những mối nguy hại nghiêm trọng. Nếu trẻ em không được hướng dẫn quan sát nhật thực đúng cách có thể dẫn đến tổn thương mắt vĩnh viễn, thậm chí có thể gây mù lòa nếu nhìn trực tiếp vào Mặt Trời mà không có sự bảo vệ nào.

Sự kiện nhật thực tới đây đang rất được mong chờ. Sẽ có nhiều phụ huynh muốn tự hướng dẫn con mình quan sát nhật thực an toàn và văn minh. Do đó kính ngắm nhật thực sẽ là một công cụ không thể thiếu để bảo vệ cho cả gia đình trong dịp hiếm gặp này.

Nhằm tối ưu hóa chi phí, gọng kính được làm bằng giấy bìa. Tròng kính được làm bằng 2 tấm phim lọc Mặt Trời đạt tiêu chuẩn ISO 12312-2 (phim lọc đủ tiêu chuẩn cho việc quan sát Mặt Trời trực tiếp) và các tiêu chuẩn an toàn khác. Kính ngắm nhật thực hiện nay đang có sẵn với số lượng hạn chế và được cung cấp trên fanpage của Vật Lý Thiên Văn với giá 30000/chiếc.

Link mua sản phẩm: https://www.facebook.com/commerce/products/2861431493975020/

Hướng dẫn sử dụng kính ngắm nhật thực

Cách dùng cực kỳ đơn giản qua các bước sau:

  1. Kiểm tra kỹ bảo đảm kính không bị hư hỏng, mặt phim không bị xây xước hay bị thủng, rách... Tuyệt đối không dùng khi kính bị hư hỏng.
  2. Thời gian mỗi lần ngắm Mặt Trời giới hạn tối đa 3 phút. Có thể quan sát nhiều lần.
  3. Không dùng với các dụng cụ quang học khác.
  4. Đây không phải là đồ chơi. Trẻ em dùng phải có sự giám sát của người lớn.
  5. Không dùng với mắt vừa qua phẫu thuật hoặc mắt bị dị tật.

Kính ngắm nhật thực có thể tìm mua dễ dàng tại các cửa hàng thiên văn học. Nếu các bạn chọn mua qua kênh của VLTV (số lượng có hạn) thì sẽ thanh toán trực tuyến qua ViettelPay hoặc MobileBanking.

VLTV xin chúc các bạn có một kỳ nhật thực an toàn và bổ ích!

Hãy theo dõi fanpage, Youtube Vật Lý Thiên Văn; và website vatlythienvan.com; để tìm hiểu thêm nhiều điều bổ ích!

Tham khảo

VLTV: Kính ngắm nhật thực (giấy)