Con người đã tìm kiếm câu trả lời cho câu hỏi này trong một thời gian dài. Trước đây, họ tưởng rẳng hạt cát là viên gạch cấu thành nên tất cả những gì xung quanh chúng ta. Để rồi sau đó nguyên tử được khám phá, và họ cũng lầm tưởng rằng những hạt này không thể chia nhỏ ra được nữa cho đến khi...

Vật chất tối là dạng vật chất vô hình không phát ra ánh sáng hay năng lượng, có thể được tạo thành từ vật chất baryon hoặc non-baryon. Để giữ các thành phần của vũ trụ lại với nhau, vật chất tối phải chiếm 80% vật chất trong vũ trụ.

Không gian là nơi có môi trường chân không, có chứa khí, bụi và các phần khác của vật chất nổi xung quanh các khu vực "rỗng" của vũ trụ, trong khi các khu vực đông đúc có thể chứa các hành tinh, ngôi sao và các thiên hà.

Lý thuyết Vụ Nổ Lớn (Big Bang Theory) là lời giải thích tin cậy nhất về nguồn gốc của vũ trụ. Theo cách nói đơn giản nhất, nó nói đến vũ trụ của chúng ta bắt đầu tù một điểm kỳ dị, sau đó là thời kỳ lạm phát và giãn nở hơn 13.8 tỷ năm cho đến vũ trụ mà chúng ta biết ngày nay.