Hôm qua, lần hạ cánh mềm đầu tiên lên một sao chổi ở cách Trái Đất 500 triệu km đã diễn ra thành công. Đó là bộ phận tiếp đất Philae của sứ mệnh Rosetta đã hạ cánh lên nhân của sao chổi C67/P Churyumov-Gerasimenko.

Đây là một bức ảnh được mô phỏng bởi máy tính hiển thị cách mà vật thể kỳ lạ này hiện diện. Các lỗ đen được cho là ở trạng thái đậm đặc nhất của vật chất, và có các bằng chứng gián tiếp về sự hiện diện của chúng ở các hệ sao nhị phân và tâm các cụm sao cầu, các thiên hà và các chuẩn tinh (quasar).

Paris chiều ngày 22/08/2014 gặp mưa bất chợt và xuất hiện cầu vồng đôi tuyệt đẹp. Những bức ảnh dưới đây do Lê Ngọc Trẫm, một du học sinh Việt Nam ở Paris chụp lại trên đường từ phòng lab về nhà bằng điện thoại Iphone 4S của mình.

Đêm qua, mặc dù chưa phải cực đỉnh mưa sao băng Perseids 2014, nhưng cũng đã xuất hiện nhiều sao băng trên bầu trời. Có rất nhiều nhiếp ảnh gia đã kịp thời lưu lại những khoảnh khắc tuyệt diệu. Mời các bạn cùng thưởng thức bữa tiệc mưa sao băng nào.

Với một chiếc kính thiên văn, ngoài việc giúp bạn quan sát Mặt Trăng, các hành tinh và một số đối tượng khác trên bầu trời ra, thì nó còn giúp bạn có những bức ảnh cực kỳ lãng mạn. Dưới đây là những shot hình chụp trong một buổi quan sát Nguyệt thực toàn phần ngày 15/06/2011 của CLB Thiên văn Bách khoa (Nay là CLB Thiên văn học Đà Nẵng - DAC) tại thành phố Đà Nẵng.