Phi Mã (Pegasus) là một chòm sao nổi bật trên bầu trời phương bắc, được đặt theo tên của một con ngựa có cánh trong thần thoại Hy Lạp. Đây là một trong số những chòm sao đã được biết đến từ thời cổ đại, nằm trong danh sách 48 chòm sao do nhà thiên văn học Ptolemy lập ra vào thế kỷ thứ hai. Ngày nay, Phi Mã là một trong 88 chòm sao chính thức được công nhận bởi Hiệp hội Thiên văn Quốc tế (IAU).

Sóng hấp dẫn được phát hiện vào tháng 4/2019 nhưng các nhà nghiên cứu vừa mới xác nhận khả năng chúng được tạo ra từ một vụ hợp nhất của cặp sao neutron lớn nhất từng biết.

Các mô phỏng cho thấy những ngôi sao đầu tiên có thể xuất hiện từ khoảng 100 triệu năm sau Big Bang. Tuy nhiên nghiên cứu về vũ trụ thời kì đầu gặp khó khăn bởi sự thiếu hụt các quan sát trực tiếp.

Các nhà khoa học đo đạc khối lượng của một ngôi sao bằng cách quan sát quỹ đạo của nó nếu ngôi sao nằm trong một hệ sao, hoặc dựa vào độ sáng và nhiệt độ của ngôi sao đối chiếu với biểu đồ H-R để suy ra khối lượng.

Các cụm thiên hà Abell là các nhóm thiên hà nổi tiếng nhất được xác định bởi George Abell trong một danh mục chứa 2712 nhóm giàu thiên hà nhất trên bầu trời phương bắc. Danh mục này sau đó cũng được mở rộng về cả bầu trời phương nam.