Ảnh chụp nhanh của Kính viễn vọng Không gian Hubble cho thấy một thiên hà "vô hình" một cách bất thường. Quả cầu bông vũ trụ khổng lồ này bị khuếch tán đến nỗi các ngôi sao của nó trải rộng đến mức có thể nhìn xuyên qua. Kết quả là các thiên hà xa hơn đang nương náu ở phía sau đều bị thấy rõ mồn một.

Được gọi là thiên hà cực khuếch tán (Ultra-Diffuse Galaxy, UDG), thiên hà kỳ quặc này rộng gần bằng Ngân Hà, nhưng nó chỉ chứa số lượng sao bằng 1 phần 200 so với thiên hà của chúng ta. Thiên hà ma này dường như không có vùng trung tâm nổi bật, các nhánh xoắn ốc hay dạng hình đĩa.

Các nhà nghiên cứu đã tính toán khoảng cách chính xác hơn tới thiên hà, được đặt tên là NGC 1052-DF2, hoặc DF2, bằng cách sử dụng Hubble để quan sát khoảng 5.400 ngôi sao khổng lồ đỏ già cỗi. Các ngôi sao khổng lồ đỏ đều đạt độ sáng cực đại như nhau, vì vậy chúng là thước đo đáng tin cậy để đo khoảng cách tới các thiên hà.

Nhóm nghiên cứu ước tính rằng DF2 cách Trái đất 72 triệu năm ánh sáng. Họ nói rằng phép đo khoảng cách củng cố khẳng định của họ rằng DF2 bị thiếu vật chất tối, là chất keo vô hình tạo nên phần lớn vật chất của vũ trụ. Thiên hà này chỉ chứa lượng vật chất tối bằng 1/400 so với lượng vật chất tối các nhà thiên văn đã kỳ vọng.

Các quan sát được thực hiện trong khoảng thời gian từ tháng 12 năm 2020 đến tháng 3 năm 2021 bằng Máy ảnh Cải tiến dành cho Khảo sát của Hubble.