Bầu trời đêm tháng 12 nổi bật với mưa sao băng Song Tử (Geminid), các chòm sao Anh Tiên, Tiên Vương và Thiên Hậu.

Tháng mười một tự hào có trận mưa sao băng Sư Tử, các chòm sao Song Ngư, Bạch Dương, Tam Giác, thiên hà Tam Giác, Tiên Nữ. Các hành tinh gồm Sao Thổ và Sao Hoả.

Hai trận mưa sao băng Thiên Long và Lạp Hộ sẽ thắp sáng bầu trời đêm tháng 10. Chòm sao Phi Mã và Thiên hà Tiên Nữ là các đối tượng quan sát đáng chú ý.

5 hành tinh Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ xuất hiện trên bầu trời đêm tháng 9/2018. Các chòm sao tiêu biểu có liên quan đến nước là Bảo Bình và Ma Kết.

Năm hành tinh ngũ hành Kim - Mộc - Thổ - Thuỷ - Hoả sẽ lần lượt xuất hiện trên bầu trời đêm tháng Tám. Mưa sao băng Anh Tiên là sự kiện được mong chờ.

Nguyệt thực toàn phần đêm 27, rạng sáng 28/07/2018 là sự kiên đáng chú ý và được mong chờ nhất tháng này.

Các hành tinh Sao Kim, Sao Mộc, Sao Thổ và Sao Hoả; các chòm sao Mục Phu, Bắc Miện, Vũ Tiên, Thiên Long; các cụm sao M13, M92 là các tiêu điểm của Bầu trời đêm tháng 06/2018.

Các sự kiện thiên văn học đáng chú ý trong tháng 8/2018: Trăng mới, nhật thực một phần, mưa sao băng Anh Tiên (Perseid), Sao Kim, Sao Thủy ở vị trí ly giác cực đại, trăng tròn.