Ngay từ khi còn nhỏ, Frank Donal Drake (28/05/1930) [1] đã có những ý tưởng về khả năng xuất hiện sự sống tại các hành tinh khác trong vũ trụ. Trong thời gian theo học ngành điện tử tại trường đại học Cornell, Drake đồng thời tham dự các khóa học về thiên văn. Các tiết học về vật lý thiên văn của Otto Struve đã giúp cho Drake hoàn thiện các ý tưởng nghiên cứu về các nền văn minh trong vũ trụ.

Ảnh: Frank Donal Drake

Sau khi tốt nghiệp, Drake làm việc một thời gian ngắn trong lĩnh vực điện tử, sau đó ông học sau đại học chuyên ngành thiên văn vô tuyến tại đại học Harvard [3]Drake đã tiến hành các nghiên cứu tại đài thiên văn vô tuyến Quốc gia Hoa Kỳ (NRAO), tìm hiểu về từ quyển và các đám khí ion hóa của Sao Mộc tại JPL (Jet Propulsion Laboratory), NASA.

Ông đã chỉ đạo nhiều dự án tìm kiếm các nền văn minh ngoài Trái Đất (SETI, Search for Extra-Terrestrial Intelligence) .

Năm 1972, ông cùng Carl Sagan thiết kế bức thông điệp gắn trên các tàu Voyager I, Voyager II. Sau đó, ông chỉ đạo việc biên soạn hai chiếc đĩa chứa các thông tin về Trái Đất được đặt trên Voyager I và II (Voyager Golden Record).

Năm 1974, ông viết ra bức thông điệp để đài thiên văn Arecibo truyền đi về phía cụm sao hình cầu M 13 (Arecibo Message). [3]