Tại sao Sao Diêm Vương không còn được xem là một hành tinh? Hơn 10 năm trước, các nhà thiên văn học nổi tiếng đã bầu chọn để thay đổi sự phân loại của Sao Diêm Vương, nhưng câu hỏi đó vẫn cứ xuất hiện. Vào thời cổ đại, nhà toán học và thiên văn học Claudius Ptolemy đã gọi các vì sao là “sao cố định”, để phân biệt chúng với “7 kẻ lang thang” di chuyển một cách rất riêng biệt trên bầu trời. Bảy vật thể đó chính là Mặt Trời, Mặt Trăng, Sao Thủy, Sao Kim, Sao Hỏa, Sao Mộc và Sao Thổ. Trái Đất lúc bấy giờ không được gọi chính thức là một hành tinh - nhưng Mặt Trời và Mặt Trăng thì có.

Hành tinh của chúng ta không có một tờ giấy khai sinh nào để ghi nhận sự hình thành của nó, điều đó cũng có đồng nghĩa với việc các nhà khoa học đã phải mất hàng trăm năm nghiên cứu để xác định tuổi của Trái Đất.

Quang hoa, hay quầng, là một hiện tượng quang học trong đó một quầng sáng tròn nhiều màu sắc bao quanh các nguồn sáng, sinh ra do ánh sáng nhiễu xạ trên các hạt nhỏ cùng kích thước. Trăng quầng là một trường hợp điển hình.

Khí hậu của Trái đất là một hệ thống được cung cấp năng lượng từ Mặt trời. Ánh sáng mặt trời hấp thụ thúc đẩy quá trình quang hợp, sự bốc hơi nhiên liệu, làm tan băng tuyết và làm ấm hệ thống Trái Đất.

Đảo Devon, hòn đảo không có người ở lớn nhất trên Trái Đất, chính là "căn nhà" của dự án Haughton-Mars với mục tiêu thiết lập những nền tảng khoa học và khám phá cho những chuyến thám hiểm của con người tới Hành tinh Đỏ.

Hôm qua, NASA đã chính thức công bố khám phá về hệ TRAPPIST-1 có 7 hành tinh kích thước cỡ Trái Đất. Tuy nhiên, đây có thực là một "Hệ Mặt Trời thứ 2" nơi có một hành tinh anh em với Trái Đất, có đầy đủ các điều kiện cho sự sống đã được tìm ra?

Tháng Tư ở Đông Nam Á thường là một tháng nóng, sau một mùa mát mẻ và khô ráo, và là thời điểm trước mùa mưa. Nhưng tháng Tư năm 2016 này lại không phải là một tháng Tư điển hình như vậy.

Khi đi vào bầu khí quyển của Trái Đất, các phân tử trong bầu khí quyển khuếch tán ánh sáng với hệ số khuếch tán tỷ lệ nghịch với hàm mũ bậc 4 của bước sóng. Do đó ánh sáng xanh sẽ bị tán xạ nhiều hơn so với ánh sáng đỏ hay lục.