Bức ảnh chụp tinh vân Orion thực hiện bởi hai tác giả Trần Hạ (Đài quan sát Nam Hà Nội) và David Nguyen (Đài quan sát cá nhân ở Sydney, Úc) vừa được vinh danh là "Image of the day" ngày 12/4/2020 trên diễn đàn hàng đầu thế giới Astrobin.

Ngày 22/8/2019, bức ảnh chụp cụm sao Omega Centauri của tác giả David Nguyen, xử lý hậu kỳ bởi nhiếp ảnh gia Nguyễn Trần Hạ, đã được vinh danh là "Ảnh thiên văn trong ngày" của Astrobin, cộng đồng nhiếp ảnh thiên văn lớn nhất thế giới.

Tàu vũ trụ New Horizons gửi về bức ảnh màu mới nhất về Sao Diêm Vương hiển thị sự khác biệt về thành phần và cấu trúc bề mặt của hành tinh lùn này.

Ảnh chụp từ vệ tinh DSCOVR (Deep Space Climate Observatory) của NASA ở vị trí Lagrange L1. Đây là bức ảnh đầu tiên DSCOVR gửi về Trái Đất.

Dải Ngân Hà của chúng ta uốn lượn trên một khung cảnh hoang vắng trong bức hình bầu trời đêm toàn cảnh này.

Hình ảnh sắc nét này được thực hiện thông qua các bộ lọc băng thông hẹp, kết hợp bức xạ từ hydro, sulfur và oxy của tinh vân lần lượt ở 3 màu lục, lam và đỏ.