Năm 1970, một nữ tu sĩ viết thư cho Tiến sĩ Ernst Stuhlinger để hỏi lý do tại sao có thể đề nghị chi hàng tỷ đôla khám phá Sao Hỏa trong khi có hàng triệu trẻ em đang chết đói. Bức thư trả lời của ông sau đó được NASA xuất bản với tựa đề: "Why Explore Space?"

Bạn hoàn toàn có thể tự tìm ra một sao chổi mà không cần phải bước ra khỏi phòng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách tốt nhất để trở thành một "chuyên gia săn sao chổi".

Trong nhiều thiên niên kỷ, mong muốn cải thiện các dự đoán của chiêm tinh học là một trong những động lực chính của các nhà thiên văn học lý thuyết và các nhà thiên văn học quan sát.

Vì sao trái đất của chúng ta có thể tự xoay quanh trục và quay quanh mặt trời cả tỉ năm nay mà không ngừng lại?

Để trở thành nhà thiên văn, hay một nhà vật lý, nghiên cứu vũ trụ học, hiểu đơn giản là kiến thức về những lĩnh vực này thì mình phải bắt đầu học từ đâu, muốn tự do nghiên cứu giống như một số nhà khoa học nổi tiếng, hay đơn giản là những vị trả lời câu hỏi này thì kiến thức cần có là như thế nào?