Osterbrock sinh ra ở Cicinati, Ohio. Trong thế chiến thứ II, ông phục vụ trong quân đội, thực hiện nhiệm vụ theo dõi thời tiết trên khu vực Thái Bình Dương. Sau chiến tranh, ông học trường Đại học Chicago, sau đó tiếp tục học lên thạc sĩ và bảo vệ thành công luận văn tiến sĩ năm 1952. Ông là học trò của nhà thiên văn nổi tiếng Subrahmanyan Chandrasekhar trong thời gian làm việc ở đài thiên văn Yerkes, đại học Chicago. Ông tập trung nghiên cứu về các đám khí tồn tại xung quanh các ngôi sao có nhiệt độ bề mặt cao và về các nhân thiên hà. Cùng với William Wilson Morgan và Steward Sharpless, Osterbrock đã chứng tỏ sự tồn tại của các cánh tay xoắn ốc của Ngân Hà [3]. Obsterbrock được coi là một trong những người đầu tiên xây dựng được mô hình của các ngôi sao lùn đỏ [2].

Ảnh: Donald Edward Osterbrock (13/07/1924 – 11/01/2007) [1]