Cũng nhân dịp sự kiện giao hội của Sao Mộc và Sao Kim, một nhóm khác của VLTV đã tập trung về khu vực quan sát ở quận Long Biên để chiêm ngưỡng bầu trời qua kính thiên văn.

Tại đây, với sự hỗ trợ của kính thiên văn tốt, Phạm Việt Dũng cùng các thành viên đã tiến hành chụp ảnh bề mặt Mặt Trăng, các hành tinh như Sao Mộc, Sao Kim, và Sao Thổ. Đặc biệt Sao Kim khi quan sát qua kính thiên văn cũng có các pha như Mặt Trăng.

Các dụng cụ phục vụ cho buổi quan sát bao gồm một kính thiên văn khúc xạ chế tạo bởi thành viên Phạm Việt Dũng, và máy ảnh tháo rời ống kính gắn trực tiếp vào kính thiên văn thay thế vị trí của thị kính. Phương pháp chụp ảnh này cách đây vài năm ở Việt Nam đã được thực nghiệm thành công bởi HAAC khi họ sử dụng webcam tháo rời lens và gắn trực tiếp vào kính thiên văn phản xạ cũng do chính họ tự chế tạo. Mặc dù có một số người nghi ngờ việc chụp ảnh Sao Mộc bằng phương pháp này. Tuy nhiên thực tế thì đây là cách chụp ảnh thông dụng và dễ nhất để có được hình ảnh qua kính thiên văn.

Dưới đây là một số hình ảnh của hoạt động này.

Tham khảo