Trong 10 ngày trên không gian, nhiệm vụ chính của các nhà du hành là thu hồi vệ tinh EURECA, kiểm tra quá trình vận hành của cánh tay máy trên phi thuyền và tiến hành các thí nghiệm sinh hoá, vật liệu. EURECA (European Retrievable Carrier) là một vệ tinh có khối lượng 4.5 tấn, trong đó gắn các thiết bị quan sát cùng với những mẫu vật thí nghiệm. Vệ tinh này đã được phi hành đoàn STS-46 đưa lên quỹ đạo cách Trái Đất khoảng 508 km vào tháng 7 năm 1992 bằng tàu con thoi Atlantis. Sau khi dùng cánh tay máy "tóm" lấy EUREKA, David Low và Peter Wisoff đã rời khỏi phi thuyền để đưa vệ tinh này vào khoang vận tải.

Vật Lý Thiên Văn - Chia sẻ niềm đam mê!Được phóng lên không gian ngày 21/06/1993, phi hành đoàn STS-57 bao gồm 6 thành viên:

• Ronald J. Grabe : chỉ huy
  • Brian Duffy : phi công
  • G. David Low : chuyên viên
  • Nancy J. Sherlock : chuyên viên
  • Peter J. Wisoff : chuyên viên
  • Janice E. Voss : chuyên viên

Sau khi thu hồi EUREKA, hai nhà du hành còn ở ngoài không gian, thử nghiệm các hoạt động với cánh tay máy nhằm chuẩn bị cho quá trình phóng kính Hubble cũng như xây dựng trạm ISS. Trong thời gian còn lại của nhiệm vụ, phi hành đoàn đã tiến hành các thí nghiệm trong module SPACEHAB. Trong nhiệm vụ này, Endeavour đã bay 155 vòng quanh Trái Đất với chiều dài quãng đường tổng cộng sáu triệu sáu trăm linh tám nghìn km.

Ảnh: Cánh tay máy thu hồi EUREKA