Những đêm tháng Chín làm nổi bật sự "ướt át" của bầu trời. Hai chòm sao kề nhau gắn liền với những liên hệ cổ đại với nước.

Bảo Bình (Aquarius) là một trong những chòm sao cổ xưa nhất, được ghi nhận bởi những cư dân đầu tiên. Trong các thần thoại cổ đại, Bảo Bình là vị thần của nước.

Để quan sát được Bảo Bình, hãy tìm một nhóm các ngôi sao tạo hình giống chữ "Y".

Một cụm sao dày đặc có thể quan sát ở chòm sao Bảo Bình. Được gọi là M2, cụm sao này chứa khoảng 150000 ngôi sao nằm cách chúng ta khoảng 37500 năm ánh sáng.

Sử dụng ống nhòm có thể nhìn thấy M2, nhưng một chiếc kính thiên văn sẽ đem lại nhiều chi tiết về tâm dày đặc của cụm sao này.

Ngay cạnh đó là chòm sao lớn Ma Kết (Capricorn). Được biết đến trong thần thoại là một chú Dê Nước, nó đại diện cho một loài vật đã nuôi ăn uống đứa trẻ sơ sinh Zeus - người sau này cai trị các vị thần Hy Lạp.

Algedi là ngôi sao sáng nhất trong chòm Ma Kết, Nó xuất hiện trong ống nhòm như là một ngôi sao bị kéo dài. Hình dáng kỳ lạ này là do một trò lừa thị giác. Từ vị trí xa xôi thuận lợi của chúng ta, hai ngôi sao chẳng liên quan xuất hiện sát cạnh nhau.

Ma Kết cũng chứa một cụm sao dày đặc, M30. Một kính thiên văn nhỏ sẽ dễ dàng cho thấy từng ngôi sao trong cụm sao này.