Việc thải khí carbon dioxide (CO2) vào bầu khí quyển bởi các hoạt động của con người đã được công nhận là tác nhân chính của biến đổi khí hậu. Rừng đóng một vai trò quan trọng với cả hai nguồn carbon và đang giảm dần thông qua việc phá rừng và hiện tượng suy thoái. Việc giám sát trữ lượng carbon của rừng là một mối quan tâm cấp bách để định lượng sự trao đổi carbon giữa mặt đất và bầu khí quyển, và do đó, góp phần giảm sự bất ổn của lượng carbon toàn cầu.

Viễn thám (Remote Sensing) có tiềm năng đáng kể trong việc giám sát rừng khi nó cho phép quan sát trên diện rộng một cách lâu dài và liên tục. Radar khẩu độ tổng hợp (SAR) là một trong những cảm biến viễn thám hứa hẹn nhất để xây dựng bản đồ Carbon toàn cầu, bởi dữ liệu radar bước sóng dài (băng tần P: 70 cm và băng L: 25 cm) rất nhạy với carbon mặt đất.

Trong khi chờ đợi vệ tinh SAR băng P đầu tiên với mục tiêu cung cấp bản đồ carbon rừng toàn cầu đa thời gian từ khoảng năm 2020, BIOMASS đã sử dụng dữ liệu băng P và băng L gắn trên máy bay để ước lượng carbon và kết quả xây dựng bản đồ rừng hỗn hợp đã được trình bày.

Vật Lý Thiên Văn - Chia sẻ niềm đam mê! http://vatlythienvan.com

Thời gian

17:00, Thứ Năm, ngày 08 tháng 01 năm 2015

Địa điểm

Phòng 601, tòa nhà Trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam, 18 Hoàng Quốc Việt, Hà Nội.

Chủ trì

  • Prof. Stéphane Mermoz
  • Trường Đại học Paul Sabatier

Liên hệ

  • ThS. Chu Ngọc Hà
  • 04 3791 7747
  • Địa chỉ email này đang được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó. Bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.
  • Website: www.usth.edu.vn

Vào cửa tự do!