© ESA/Hubble & NASA, J. C. Tan (Chalmers University & University of Virginia), R. Fedriani (Chalmers University); CC BY 4.0; Acknowledgment: Judy Schmidt

Ẩn mình giữa những đám mây rộng lớn của các khu vực hình thành sao như thế này, là những manh mối tiềm tàng về sự hình thành Hệ Mặt Trời của chính chúng ta.

Hình ảnh này từ Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA / ESA chụp AFGL 5180, một vườn ươm sao tuyệt đẹp nằm trong chòm sao Gemini (Song Tử).

Ở trung tâm của ảnh, một ngôi sao lớn đang hình thành và thổi bùng tạo các lỗ hổng xuyên qua các đám mây bằng một cặp luồng khí mạnh, kéo dài đến phía trên bên phải và phía dưới bên trái của hình ảnh. Ánh sáng từ ngôi sao này chủ yếu thoát ra và đến với chúng ta bằng cách chiếu sáng các hốc này, giống như một ngọn hải đăng xuyên qua các đám mây bão.

Các ngôi sao được sinh ra trong môi trường đầy bụi và mặc dù lớp bụi này tạo ra những hình ảnh ngoạn mục, nó có thể ngăn cản các nhà thiên văn nhìn thấy các ngôi sao nằm sâu bên trong đó.

Thiết bị Máy ảnh Trường rộng 3 (WFC3) của Hubble được thiết kế để ghi lại hình ảnh chi tiết ở cả ánh sáng nhìn thấy và ánh sáng hồng ngoại, có nghĩa là những ngôi sao trẻ ẩn trong vùng hình thành sao rộng lớn như AFGL 5180 có thể được nhìn thấy rõ ràng hơn nhiều.