© ESA/Hubble & NASA, J. Kalirai, A. Milone; CC BY 4.0

Hình ảnh chụp một cụm sao mở có tên gọi là NGC 2164, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1826 bởi một nhà thiên văn học người Scotland tên là James Dunlop. NGC 2164 nằm trong một trong những hàng xóm gần nhất của Ngân Hà - một thiên hà vệ tinh được gọi là Đám mây Magellan Lớn.

Đám mây Magellan Lớn là một thiên hà tương đối nhỏ nằm cách Trái Đất khoảng 160.000 năm ánh sáng. Nó được coi là một thiên hà vệ tinh vì nó liên kết hấp dẫn với Ngân Hà. Trên thực tế, đám mây Magellan Lớn đang va chạm rất chậm với Ngân Hà - người ta dự đoán rằng chúng sẽ va chạm 2,4 tỷ năm nữa.

Đám mây Magellan Lớn chỉ có khối lượng khoảng một phần trăm so với Ngân Hà, nhưng nó vẫn chứa hàng tỷ ngôi sao. Cụm sao mở NGC 2164 là một người bạn đồng hành tốt trong Đám mây Magellan Lớn - thiên hà vệ tinh này là nơi chứa khoảng 700 cụm sao mở, cùng với khoảng 60 cụm sao cầu.

Hình ảnh NGC 2164 này được chụp bởi Máy ảnh trường rộng 3 (WFC3) của Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA / ESA. Máy ảnh này trước đây đã chụp ảnh nhiều cụm sao mở khác, bao gồm NGC 330 và Messier 11.