CREDITS:

IMAGE: Rogelio B. Andreo (RBA Premium Astrophotography)

SCIENCE: NASA, ESA, STScI, Nolan Habel (UToledo), Tom Megeath (UToledo)

Hình ảnh chụp từ các kính thiên văn mặt đất này cung cấp một cái nhìn bao quát về toàn bộ quần thể đám mây Lạp Hộ (Orion), khu vực hình thành sao chính gần nhất với Trái Đất.

Vật chất màu đỏ là khí hydro bị ion hóa và đốt nóng bởi bức xạ cực tím từ các ngôi sao lớn ở chòm sao Lạp Hộ. Các ngôi sao đang hình thành trong các đám mây khí hydro lạnh không thể nhìn thấy được hoặc xuất hiện dưới dạng vùng tối trong hình ảnh này. Hình dạng lưỡi liềm được gọi là Barnard's Loop và bao bọc một phần xung quanh chòm sao mùa đông mang hình ảnh Thợ săn Orion. Thắt lưng của Thợ săn là chuỗi ba ngôi sao chéo ở tâm ảnh. Đôi chân của Thợ săn ấy là những ngôi sao sáng Saiph (dưới cùng bên trái) và Rigel (dưới cùng bên phải).

Cảnh quan này bao gồm hàng chục nghìn ngôi sao mới hình thành đang bùng nổ bước vào sự sống. Nhiều ngôi sao vẫn bị bao bọc trong kén khí và bụi của chúng và chỉ được nhìn thấy trong ánh sáng hồng ngoại.

Đường nhấp nhô của các chấm màu vàng, bắt đầu ở phía dưới bên trái, là hình ảnh chồng lên nhau của 304 ngôi sao sơ ​​khai do Kính viễn vọng Không gian Hubble của NASA chụp.

Các nhà nghiên cứu đã sử dụng kính viễn vọng không gian Hubble và Spitzer của NASA và Kính viễn vọng không gian Herschel của Cơ quan Vũ trụ Châu Âu để phân tích cách các luồng khí mạnh của các ngôi sao trẻ tạo ra các lỗ hổng trong các đám mây khí khổng lồ. Nghiên cứu này là cuộc khảo sát lớn nhất từ ​​trước đến nay về các ngôi sao đang phát triển.