Tiếp nối thành công của những chương trình Space Day đã tổ chức trước đây, USTH phối hợp cùng VLTV và các CLB đã tổ chức thành công USTH Space Day 2019 lần 2 với sự tham gia của 2 tác giả nhiếp ảnh thiên văn nổi tiếng.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của hơn 200 học sinh đến từ các trường THPT trên địa bàn thành phố Hà Nội cùng những người đam mê bộ môn thiên văn học.

USTH Space Day với chủ đề “Nhiếp ảnh thiên văn” bao gồm các nội dung chính: Trưng bày các tác phẩm của các nhiếp ảnh gia về chủ đề thiên văn học; tọa đàm về chủ đề nhiếp ảnh thiên văn và trải nghiệm quan sát mặt Trăng, sao Mộc, sao Thổ qua các kính thiên văn nhỏ hiện đại nhất hiện nay.

Trước khi sự kiện tọa đàm chính thức bắt đầu, ở khu vực không gian trưng bày đã tập trung rất đông khán giả đến tham quan và trao đổi. Các gian trưng bày với các sản phẩm, ấn phẩm khoa học, công nghệ của các viện nghiên cứu, doanh nghiệp như: Trung tâm Vũ trụ Việt Nam, Viện Công nghệ Vũ trụ Việt Nam, Viện Vật lý, Vườn ươm tri thức, Công ty FireCoals và các câu lạc bộ khoa học đến từ Trường THPT Hà Nội - Amsterdam (AstroHanoiAms, PYHA), THPT chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội (ADaPT, ASO) và đặc biệt là các tác phẩm nhiếp ảnh thiên văn của 2 chuyên gia Nguyễn Trần Hạ (chủ nhân Đài thiên văn Nam Hà Nội) và Doãn Tuấn Dương (chủ nhân Đài thiên văn Phố Hiến) đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người tham dự, đặc biệt là các bạn học sinh.

Điểm nhấn của USTH Space Day 2019 lần 2 là phần tọa đàm về chủ đề nhiếp ảnh thiên văn của 2 chuyên gia nổi tiếng trong lĩnh vực này là Nguyễn Trần Hạ và Doãn Tuấn Dương đã mang tới nhiều kiến thức bổ ích và hấp dẫn. Hai chuyên gia đã cung cấp nhiều kiến thức về kỹ thuật chụp ảnh thiên văn; chụp ảnh thiên văn khác với chụp ảnh đời sống là như thế nào; những công đoạn cần có để hoàn thiện tác phẩm

Phần cuối chương trình không thể thiếu, đó là người tham dự được chiêm ngưỡng vẻ đẹp huyền bí của mặt Trăng, sao Mộc, sao Thổ qua các kính thiên văn nhỏ hiện đại nhất hiện nay.

Cùng xem lại những hình ảnh nổi bật của chương trình này nhé. Album ảnh thực hiện bởi USTH.