Tóm tắt/abstract

We will present an overview of the present status of cosmology with emphasis on the evidence of Dark Matter and Dark Energy. We will discuss the shortcoming of the standard Cold Dark Matter CDM scenario and we will propose a new type of Dark Matter, Bound Dark matter BDM, in which the mass is due to non binding energy and based on gauge groups dynamics. We will show that BDM reproduces the CDM results but at the same time it solves the CDM problems, namely the large amount of substructure and the cuspy DM galactic profile.

Vật lý Thiên văn - vatlythienvan.com

Chúng tôi sẽ giới thiệu tổng quan về tình hình hiện tại của vũ trụ học với sự nhấn mạnh trên những bằng chứng của Vật chất tối và Năng lượng tối. Chúng ta sẽ thảo luận về những hạn chế của kịch bản Vật chất tối lạnh cơ bản (Standard CDM) và chúng tôi đề xuất một loại vật chất tối mới: Bound Dark matter BDM (Vật chất tối giới hạn), trong đó khối lượng là liên quan đến năng lượng không rằng buộc, và dựa trên sự năng động của các nhóm đánh giá. Chúng tôi sẽ cho thấy rằng BDM tái tạo các kết quả CDM nhưng đồng thời nó giải quyết các vấn đề của CDM, mà cụ thể là kiến trúc hạ tầng và hồ sơ Vật chất tối thiên hà.

Người trình bày/Speaker: GS. Axel de la Macorra (Theoretical Physics Department, Physics Institute, National University of Mexico)

Thời gian/Time: 10g00, Thứ Sáu, 29- 11-2013

Địa điểm/Venue: Phòng họp tầng 1, Viện Vật lý, 10 Đào Tấn, Ba Đình, Hà Nội.

Kính mời tất cả mọi người quan tâm đến dự!
All those interested are welcome to attend!