Ngày Hạ chí 21/06/2023 vừa qua, CLB VLTV VN đã tổ chức một bữa tiệc thân mật để chia tay các thành viên đi làm việc và thực tập ở nước ngoài.

Hình 1. Các thành viên tham dự bữa tiệc thân mật ngày Hạ Chí. Bức ảnh vui về bữa tiệc chia tay.

CLB VLTV VN là nơi sinh hoạt của những người yêu thích thiên văn học và có mong muốn đóng góp, chia sẻ với cộng đồng. Với phương châm “Chia sẻ kiến thức là cách nhanh nhất để học, chia sẻ niềm đam mê là cách tốt nhất để giữ lửa đam mê,” VLTV đã tuyển được rất nhiều thành viên tích cực đến từ mọi miền đất nước. Đặc biệt trong số đó có nhiều thành viên đang nghiên cứu, học tập các lĩnh vực liên quan đến khoa học vũ trụ, ở trong nước và cả nước ngoài. Phần đông trong số đó có thể kể đến là các thành viên đang làm việc và học tập tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH), nơi đang đào tạo chương trình cử nhân Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh.

Theo thống kê của ban Nhân sự - Tài chính, tính đến đầu tháng Bảy sẽ có phân nửa số thành viên của CLB đang đi làm việc và thực tập ở nước ngoài. Tất cả thành viên xuất ngoài đều liên quan đến lĩnh vực khoa học vũ trụ. Đây không chỉ là niềm tự hào của VLTV khi mà hàng năm đều có các thế hệ thành viên theo đuổi đam mê ở các nước phát triển. Bên cạnh việc chia sẻ và đóng góp cho cộng đồng thông qua các kênh truyền thông của VTLV, các thành viên cũng đã và đang ấp ủ và xây dựng cho mình các chiến lược phát triển bản thân để theo đuổi đam mê về khoa học vũ trụ.

Các thành viên đang làm việc và thực tập ở nước ngoài được liệt kê trong Bảng 1.

Chúc cho các thành viên có chuyến xuất ngoại thành công và có được nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Dưới đây là những bức ảnh chụp của thành viên VLTV đang đi làm việc và thực tập ở khắp nơi trên thế giới.

Hình 2. Các thành viên VLTV thực tập và trao đổi nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Hạt thiên văn và Vũ trụ học (APC), Đại học Paris Cité, chụp ảnh lưu niệm bên cạnh tấm poster về quảng bá chương trình thạc sĩ Vũ trụ tại USTH.  Đại học Paris Cité là một đối tác quan trọng trong Consortium của USTH. Theo thứ tự từ trái qua: TS. Phan Thanh Hiền, Mai Như Tín, Tôn Thất Minh Bảo, ThS. Phạm Việt Dũng.

Hình 3. Chủ tịch CLB VLTV Phan Thanh Hiền và thành viên ban cố vấn Phạm Việt Dũng chụp ảnh tại Tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp. Cách đây 6 năm cả hai thành viên đều đã từng chụp một bức ảnh tương tự cũng tại vị trí này.

Hình 4. Ghé thăm nhà của Admin Đinh Lan Anh (ngoài cùng bên phải), hiện đang làm nghiên cứu sinh sau tiến sĩ tại Paris.

Hình 5. Thành viên ban Nhân sự - Tài chính Nguyễn Thị Nhung (trước) và thành viên ban Sự kiện Tôn Thất Minh Bảo (sau) chụp ảnh cùng 2 bạn cùng lớp tại  Trạm Quan sát Vô tuyến Nançay, Đài thiên văn Paris.

Hình 6. Các thành viên ban Chuyên môn đang thực tập tại Đài Loan, trên cùng là trưởng ban Nguyễn Phú Huy, tiếp theo là Nguyễn Thị Yên Bình, ảnh dưới là Trịnh Hoàng Diệu Ngân.

Bảng 1. Danh sách các thành viên CLB VLTV VN đang làm việc và thực tập ở nước ngoài.

STT

Họ và tên

Ban

Quốc gia

Nhiệm vụ

1

ThS. Phạm Việt Dũng

Pháp

Nghiên cứu sinh tại Phòng thí nghiệm Hạt thiên văn và Vũ trụ học (APC), Đại học Paris Cité

2

TS. Phan Thanh Hiền

Pháp

Trao đổi nghiên cứu tại Phòng thí nghiệm Hạt thiên văn và Vũ trụ học (APC), Đại học Paris Cité

3

Mai Như Tín

Sự kiện

Pháp

Thực tập tốt nghiệp cử nhân tại Phòng thí nghiệm Hạt thiên văn và Vũ trụ học (APC), Đại học Paris Cité

3

Đỗ Thị Kim Liên

Truyền thông

Hàn Quốc

Thực tập tốt nghiệp cử nhân tại Viện Khoa học Vũ trụ và Thiên văn học Hàn Quốc (KASI)

4

Nguyễn Phú Huy

Đài Loan

Thực tập theo chương trình ASIAA Summer Student Program 2023, chương trình thực tập hè toàn thời gian cho những người thích vật lý thiên văn

5

Trịnh Hoàng Diệu Ngân

Thực tập theo chương trình IIPP và NCTS-TCA

6

Nguyễn Thị Yên Bình

7

Nguyễn Thị Nhung

Nhân sự - Tài chính

Pháp

Thực tập tốt nghiệp thạc sĩ tại Trạm Quan sát Vô tuyến Nançay, Đài thiên văn Paris

8

Tôn Thất Minh Bảo

Sự kiện

9

ThS. Nguyễn Văn Hoàn

Cam-pu-chia

Công tác theo kế hoạch của công ty.