Ngày 24/09, Học viện Sáng tạo Khoa học GSJ đã kết hợp với Vật lý Thiên văn tổ chức một buổi quan sát thiên văn nhân dịp Trung thu dành cho các học viên nhí của học viện.

Ảnh 1. Hình ảnh các bạn học sinh xếp quan sát Mặt Trăng qua kính thiên văn.

Tại công viên Thanh Xuân (quận Thanh Xuân, Hà Nội), các bạn nhỏ đã có một buổi trải nghiệm phá cỗ trông trăng thật khác biệt được tổ chức bởi team Vật lý Thiên văn đã diễn ra với thời tiết thuận lợi.

Hình ảnh Mặt trăng, Sao Thổ được hiện ra vô cùng ấn tượng qua hệ thống kính thiên văn tổ hợp Celestron 127 SLT, đặc biệt là với những bạn nhỏ lần đầu tiên được chiêm ngưỡng những hố va chạm dày đặc trên Mặt trăng cũng như vành đai nổi tiếng của Sao Thổ. Cũng trong buổi quan sát này, các bạn nhỏ cũng được thực hành các kiến thức về nhận diện những chòm sao, ngôi sao sáng dễ nhận biết trên bầu trời.

Học viện GSJ - Global Science Journey là một tổ chức giáo dục chuyên đào tạo khoa học cơ bản, thực hành khoa học, STEM, kỹ năng mềm, hội nhập khoa học quốc tế và định hướng thế hệ trẻ hướng tới mục tiêu phát triển toàn diện và bền vững. Trong đó, các học phần kiến thức về thiên văn học cũng như quan sát thiên văn ngoài trời là một phần của những khoá học tại học viện GSJ. Với các khoá học tại GSJ, ngoài việc được trang bị những kiến thức khoa học, các bạn nhỏ còn được tiếp xúc với những trang thiết bị hiện đại cũng như tham gia các hoạt động thí nghiệm và thực hành ngoài trời.

Ảnh 2. Hình ảnh các học viên của GSJ trong một buổi học về các thiết bị quan sát thiên văn.

Quan sát thiên văn ngoài việc là một nội dung sinh hoạt định kỳ của VLTV, đây còn là một hoạt động được VLTV tổ chức rộng rãi cho các cá nhân, tập thể có nhu cầu. Hoạt động quan sát thiên văn nhằm mục đích giúp mọi người có thể học hỏi được những kiến thức, kỹ năng trong việc quan sát thiên văn cũng như được tiếp xúc với những thiết bị quan sát thiên văn từ đơn giản đến phức tạp. Với hệ thống thiết bị đa dạng, đầy đủ và hiện đại cùng với đội ngũ chuyên gia, thành viên có nhiều kinh nghiệm, VLTV có thể đáp ứng được nhu cầu tổ chức các buổi quan sát thiên văn phục vụ cho nhiều đối tượng có nhu cầu.

Các cá nhân, tổ chức có nhu cầu tổ chức, tham gia, đồng hành cùng các buổi quan sát thiên văn với những thành viên dày dạn kinh nghiệm cũng như những thiết bị quan sát tuyệt vời thì hãy nhanh tay liên hệ với team Vật lý thiên văn chúng mình nhé.

Dưới đây là một số hình ảnh từ chương trình quan sát.

Ảnh 3. "Con thấy buổi hôm nay quá là hấp dẫn, con được ngắm những hành tinh mà ở nhà con không thể nào mà nhìn được"

Ảnh 3. Hình ảnh sao Thổ hiện ra cùng với vành đai nổi tiếng của hành tinh khí khổng lồ này.

Ảnh 4. Hình ảnh được phụ huynh học sinh chụp lại bằng điện thoại qua kính thiên văn Celestron 127 SLT. Những hố va chạm trên Mặt trăng hiện lên vô cùng ấn tượng.

Ảnh 5. Hình ảnh team VLTV tham gia tổ chức buổi quan sát thiên văn.