Nếu như đầu tháng Chín là mùa tựu trường của các em học sinh, thì thời điểm cuối tháng Tám lại cực kỳ quan trọng đối với các bạn tân sinh viên đang làm thủ tục nhập học tại các trường Đại học. Trong tháng Tám này VLTV có một thành viên vừa đỗ vào chương trình Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh tại trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH).

Hình 1. Quách Khánh Đức được đích thân thành viên Ban Cố vấn CLB VLTV VN, TS. Nguyễn Tùng Lâm, đón tiếp trong ngày nhập học. Ảnh: USTH Student Association.

Người được nhắc đến trong bài viết này chính là Quách Khánh Đức, một thành viên vô cùng tích cực đến từ Thành phố Hồ Chí Minh. Nếu các bạn đã từng đọc loạt bài vô cùng hack não về Liên đới lượng tử hay Hiện tượng chồng chất trong nhóm Cộng đồng Vật Lý Thiên Văn Việt Nam thì chắc hẳn sẽ không còn lại với thành viên rất thú vị này.

Quách Khánh Đức xuất thân là học sinh trường THPT Mạc Đĩnh Chi (TP. Hồ Chí Minh). Ngay từ khi còn là học sinh, Đức đã mạnh dạn nộp đơn ứng tuyển để trở thành thành viên của CLB VLTV VN. Sau thời gian sinh hoạt tại CLB, được tiếp xúc với nhiều anh chị đã và đang theo học tại khoa Vũ trụ và Ứng dụng, trường Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội, được chứng kiến nhiều anh chị đã thành công dấn thân vào sự nghiệp nghiên cứu Vật lý thiên văn chuyên nghiệp, Đức đã quyết định theo đuổi con đường này bằng cách nộp đơn vào USTH. Sự quyết tâm của Đức nhận được sự ủng hộ quý giá từ phía gia đình, và sự động viên nhiệt tình đến từ các thành viên của CLB VLTV VN. Cuối cùng, vào ngày 27-28/08/2023 vừa qua, Đức đã chính thức ghi danh vào USTH, chính thức trở thành tân sinh viên ngành Khoa học Vũ trụ và Công nghệ Vệ tinh.

Hình 2. Quách Khánh Đức trả lời phỏng vấn của Hội Sinh viên USTH. Ảnh: USTH Student Association.

Bằng việc ghi danh thành công vào USTH, trong năm nay, VLTV sẽ có thêm một thành viên cực kỳ chất lượng gia nhập vào CLB VLTV USTH, dự kiến thành lập trong tháng 10/2023 với sự ủng hộ của Trung tâm Đổi mới Sáng tạo USTH (USTH Innovation Hub) và Phòng Công tác Sinh viên USTH.

VLTV chúc Đức sẽ gặt hái nhiều thành công trên con đường chinh phục niềm đam mê của bản thân, và trở thành nhân tố quan trọng của VLTV trong tương lai.

Hình 3&4. Quách Khánh Đức nhập học với sự ủng hộ của gia đình và người thân. Ảnh do tác giả cung cấp.