Vào thời điểm tháng 12, Trái Đất sẽ ở vị trí lý tưởng để chúng ta có thể  ngắm nhìn những thiên thể tuyệt đẹp của bầu trời như: Sao Mộc, Sao Thổ, tinh vân Orion, thiên hà Tiên Nữ… Đặc biệt, mưa sao băng Geminids - trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm cũng sẽ diễn ra vào giữa tháng 12 này. Vì vậy, nếu bạn là một người đam mê thiên văn thì đây sẽ là cơ hội vàng để bạn khám phá vẻ đẹp kì diệu của vũ trụ trong mùa đông năm nay.

Còn chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký tham gia “Hội trại Mưa Sao Băng Geminids” cùng Vật Lý Thiên Văn Việt Nam nào !!!

Vui lòng đọc kỹ thông tin về hội trại trước khi đăng ký!

Đây là cơ hội tuyệt vời để bạn:

Được hướng dẫn và trực tiếp sử dụng kính thiên văn, ống nhòm để quan sát các thiên thể như:

  • Sao Kim; Sao Mộc; Sao Thổ cùng các vệ tinh của chúng
  • Các ngôi sao tạo nên “Lục giác mùa đông”, “Tam giác mùa đông”, các chòm sao đặc trưng của mùa đông như Thợ Săn, Song Tử, Kim Ngưu, Ngự Phu, Chó Lớn, Chó Nhỏ…
  • Mặt Trăng, Mặt Trời và một số vật thể sâu khác (Thiên hà, tinh vân...)
  • Trạm vũ trụ quốc tế ISS

Được hướng dẫn quan sát bầu trời đêm bởi TS. Phan Thanh Hiền (Chủ tịch CLB VLTV VN, giảng viên tại khoa Vũ trụ và Ứng dụng - USTH)

Cơ hội quan sát bầu trời với dàn kính thiên văn hiện đại: KTV cỡ lớn Celestron C925, Celestron 127 SLT; KTV phản xạ Sky-Watcher BKP 130DS và các thiết bị quan sát chuyên dụng khác.

Chiêm ngưỡng Mưa sao băng Geminids: sự kiện mưa sao băng Geminids với cực đại lên đến 120 sao băng/giờ.

Trải nghiệm các hoạt động khám phá thiên nhiên cùng cố vấn chuyên môn của VLTV - ThS. Nguyễn Văn Hoàn (Trưởng ban Cố vấn VLTV VN).

Tham gia Trò chơi STEM: các trò chơi tập thể với chủ đề liên quan đến thiên văn học và khám phá thiên nhiên cùng các chương trình lửa trại buổi tối.

Tham quan: Đền Chúa Thác Bờ, Động Thác Bờ Ngòi Hoa, Bia Lê Lợi

Mọi thắc mắc xin vui lòng liên hệ:

  • Hiền Phan: 0916 880 111
  • Kha Ly: 0976 165 761