Ngày 05 tháng Mười vừa qua, các thành viên Câu lạc bộ Thiên văn học Quảng Nam (QNAC) đã tổ chức thành công chương trình World Space Week 2014 tại trường THPT Chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, thu hút đông đảo học sinh tại trường và ở những trường khác đến tham gia.

Vật lý Thiên văn - vatlythienvan.com

Chương trình bắt đầu bằng những tiết mục văn nghệ, và theo đó là những trò chơi nhỏ giúp các bạn gần gũi hơn. Sau phần giới thiệu về CLB, giới thiệu về quá trình hoạt động một năm qua của CLB,  QNAC tiếp tục giới thiệu về sự kiện Tuần lễ Không gian Quốc tế 2014 (World Space Week) và ý nghĩa của nó. Tiếp theo là phần thảo luận sôi nổi về những vệ tinh đầu tiên trên thế giới. Cuối cùng, các thành viên QNAC hướng dẫn người tham dự cách quan sát bầu trời, và đây là phần được các bạn "kết" nhất. Có bạn còn cố gắng tự đọc bản đồ sao.

Trong quá trình tổ chức chương trình, có rất nhiều bạn học sinh chính thức nộp đơn đăng ký làm thành viên của CLB. QNAC cũng nhận được rất nhiều ý kiến đóng góp để CLB ngày một hoàn thiện hơn, hoạt động sôi nổi hơn và mang nhiều chương trình bổ ích đến với đông đảo học sinh ở Quảng Nam.

Vật lý Thiên văn - vatlythienvan.com
Bạn Ngân - chủ nhiệm QNAC - đang giới thiệu về các hoạt động của CLB. Ảnh: QNAC.
Vật lý Thiên văn - vatlythienvan.com
Chuẩn bị cho cuộc thi bắn tên lửa nước. Ảnh: QNAC.

Kết thúc chương trình ở hội trường, các bạn học sinh tiếp tục kéo nhau ra sân trường để cùng nhau tổ chức cuộc thi bắn tên lửa nước. Qua những lần thi gay cấn, những giây phút thất bại vì tên lửa nước không chịu bay như ý muốn, các đội thi vẫn không bỏ cuộc, một số đội thi đã biến đổi tên lửa nước của mình trở nên khác đi trong vòng chưa đầy 20 phút để tiếp tục chiến đấu. Và phần thắng đã thuộc về "Gà Mới" đến từ lớp 10 Lý trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm với thành tích 10 giây 21.

Cũng trong dịp này, QNAC nhận được tin vui là CLB đã có "trụ sở": CLB chính thức sinh hoạt mỗi tháng một lần tại phòng "CLB Thiên văn" B300 trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm.

Vật lý Thiên văn - vatlythienvan.com
CLB Thiên văn học Quảng Nam chính thức có phòng sinh hoạt riêng. Ảnh: QNAC.

Hy vọng với sự thành công của chương trình cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của trường THPT chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm, kết hợp với niềm yêu thích và sự sáng tạo của các bạn học sinh, QNAC sẽ tiếp tục có thêm những sự kiện bổ ích và lý thú hơn nữa.

Theo QNAC