Mới đây, trong tập 2 của series "Những mảnh ghép của cuộc sống: Viễn vọng và Viển Vông", 2 thành viên Ban Cố vấn thuộc CLB VLTV VN là anh Phạm Vũ Lộc (Trung tâm Vũ trụ Việt Nam - VNSC) và anh Doãn Tuấn Dương (Đài thiên văn Phố Hiến) đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về niềm đam mê thiên văn học và những kinh nghiệm của mình trong việc theo đuổi niềm đam mê thiên văn.

Ảnh 1. Anh Doãn Tuấn Dương (Đài thiên văn Phố Hiến) - Ban Cố vấn VLTV VN.

Mời mọi người xem lại tại đây:

Ảnh 2. Chị Nguyễn Thị Bích Ngọc (Trung tâm Vũ trụ Việt Nam - VNSC) - cựu Admin VLTV VN.

Ngoài anh Dương và anh Lộc, trong series này còn có những chia sẻ của các chuyên gia đến từ các CLB Thiên văn nghiệp dư khác trên cả nước. Họ là những người có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiên văn học, và đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển của phong trào thiên văn nghiệp dư tại Việt Nam. Trong số đó còn có một cựu Admin của VLTV là chị Nguyễn Bích Ngọc, hiện nay đang làm nghiên cứu sinh chuyên ngành Vật lý thiên văn tại Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam.

Ảnh 3. Anh Phạm Vũ Lộc (Trung tâm Vũ trụ Việt Nam - VNSC) - Ban Cố vấn VLTV VN.

Những chia sẻ của các chuyên gia đã giúp khán giả hiểu rõ hơn về lĩnh vực thiên văn, cũng như những thách thức và cơ hội của phong trào thiên văn nghiệp dư tại Việt Nam. Họ cũng truyền cảm hứng cho những người trẻ tuổi yêu thích thiên văn, giúp họ tiếp tục theo đuổi niềm đam mê của mình.